IT โชว์เงินสดสูง300ล้าน ผุดสาขาใหม่ปั๊มยอดโต

200

มิติหุ้น-IT เผยปี 61 ปักธงรายได้โต 5.5 พันล้านบาท โชว์เงินสดในมือสูง 300 ล้านบาท ลุยขยายสาขาใหม่ 20-30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เชื่อหนุนผลประกอบการโตร้อนแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ไอที ซิตี้ หรือ IT ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีก จำหน่าย เครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต อุปกรณ์ต่อพ่วง โทรศัพท์มือถือ ภายใต้ชื่อทางการค้า ไอที ซิตี้  โดย “นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา” กรรมการผู้อำนวยการ   เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2561 แตะ 5,500 ล้านบาท เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน

รุกขยายสาขาอัพโต

เนื่องจากบริษัทจะขยายช่องทางการจำหน่ายด้วยการขยายสาขาเพิ่มอีก 20-30 สาขา คาดใช้งบลงทุนประมาณ 2 ล้านบาทต่อสาขา โดยการเปิดสาขาจะมุ่งเน้นเปิดในต่างจังหวัดเป็นหลัก จากปีก่อนที่มีทั้งสิ้น 102 สาขา แบ่งเป็น ต่างจังหวัด 70 สาขา ส่วนที่เหลือเป็นในกรุงเทพฯ 

พร้อมกันนี้ยังมุ่งเน้นขยายช่องทางการขายผ่านระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น  โดยปีนี้จะดันสัดส่วนรายได้ระบบออนไลน์ให้อยู่ระดับ 5% จากเดิมที่อยู่เพียงระดับ 1% ของรายได้รวมทั้งหมด ขณะที่สัดส่วนรายได้ปีนี้จะแบ่งเป็น การจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ 80% และที่เหลือ 20เป็นอุปกรณ์ไอที ต่างๆ 

“ ปีนี้เราตั้งเป้าโต10% จากการเปิดสาขาใหม่ในไตรมาส 1/2561ที่ 9 สาขา ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดสาขาค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับในอดีต และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้เราก็มีโอกาสที่จะเพิ่มเป้ารายได้ด้วย ส่วนเรื่องเงินลงทุนนั้นเรามั่นใจว่ามีเพียงพอ ด้วยเงินสดในมือที่มีราว 300 ล้านบาท” นายเอกชัย กล่าว

www.mitihoon.com