FER เปลี่ยนชื่อใหม่“7UP” ลั่นพลิกกำไรแกร่ง

2373

มิติหุ้น – FER ลั่นปีนี้พลิกกำไรแข็งแกร่ง หลัง 3 ธุรกิจโตโดดเด่น พร้อมตั้งเป้ามีกำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 20 MW ลุยล้างขาดทุนสะสมให้เกลี้ยง เพื่อให้มีกำไรจ่ายปันผลผู้ถือหุ้นเร็วขึ้น พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “บมจ. เซเว่น ยูทิลิตีส์ แอนด์ พาวเวอร์” หรือ “7UP”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เฟอร์รั่ม หรือ FER โดย น.ส.เดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปี 2561 นี้ จะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง จากปี 2560 ที่ยังขาดทุนสิทธิ 211 ล้านบาท เนื่องจาก 3 ธุรกิจหลักที่เติบโตได้อย่างดี ได้แก่ ธุรกิจแก๊ส LPG ซึ่งเป็นการลงทุนผ่าน บริษัท สตาร์แก๊ส จำกัด โดยปีนี้แนวโน้มฐานลูกค้าจะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งกลุ่มค้าปลีกและค้าส่ง และยังได้มาร์จิ้นค่อนข้างดี

ดันกำลังผลิตไฟฟ้า 20 MW

ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทน ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 7 เมกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกและและพิจารณาขยายส่วนต่อจากโรงไฟฟ้าแห่งเดิมให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น และธุรกิจจัดจำหน่ายวิทยุสื่อสารในสนามบิน ที่ปัจจุบันมีการเติบโตดี ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจรณาและศึกษาธุรกิจใหม่ แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าอีก 13 เมกะวัตต์ ทำให้ภายในปีนี้มีกำลังการผลิตรวม 20 เมกะวัตต์ โดยมีความสนใจลงทุนในโรงไฟฟ้าไบโอแมสและไบโอแก๊ซ และต้องมีผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยจะเป็นการลงทุนด้วยตัวเองทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถระบุถึงงบลงทุนที่ต้องใช้ได้ เนื่องด้วยการลงทุนมีหลายส่วนและรายละเอียดค่อนข้างมาก หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทันที

ลุยล้างขาดทุน – เป็นชื่อใหม่ “7UP”

สำหรับขาดทุนสะสมในสิ้นไตรมาส 3/60 มีอยู่ประมาณ 1.2 พันล้านบาท ตามแผน บริษัทยังคงเดินหน้าล้างขาดทุนอย่างต่อเนื่อง แต่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลา เพื่อที่จะปันผลให้นักลงทุนได้ในอนาคต
นอกจากนี้ บริษัทได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บมจ. เซเว่น ยูทิลิตีส์ แอนด์ พาวเวอร์ และใช้ชื่อย่อว่า “7UPW เชื่อว่าการปรับเปลี่ยนทั้งโครงสร้างธุรกิจ และรูปแบบการดำเนินงาน รวมถึงชื่อบริษัท มั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่สดใสอย่างแน่นอน
www.mitihoon.com