SMIT กำไรปีนี้แซ่บเวอร์ ผนึกญี่ปุ่นลุยธุรกิจใหม่

202

มิติหุ้น – SMIT ร้อนไม่เลิก ลั่นQ1/61เฉิดฉาย ซดยอดขายทะลุเป้าแรง มั่นใจทั้งปีแตะ 3 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 2.18 พันล้านบาท เล็งชงบอร์ดแจกปันผลผู้ถือหุ้น พ่วงข่าวดีเปิดดีลญี่ปุ่นแตกไลน์ธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ ด้านกูรูชี้เป้ากำไรปีนี้มีแววสัมผัส 400 ล้านบาท จากสัญญาณออเดอร์พุ่ง แถมมาร์จิ้นสุดจี๊ด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม วัตถุดิบ เครื่องจักรและอุปกรณ์หลายประเภท โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/2561 เชื่อว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งขณะนี้มียอดขายอยู่ทั้งสิ้น 570 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่วางไว้

ลุ้นยอดขายทะยาน3พันลบ.

โดยบริษัทมั่นใจว่ายอดขายทั้งปีสามารถทำได้เกือบ 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดขายรวม 2,182.04 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากจำนวนคำสั่งซื้อสินค้าที่มากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องจักรใหญ่ และอุปกรณ์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการช่วงต้นเดือน มี.ค.2561 เพื่อพิจรณาจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งการจ่ายปันผลภายในปีนี้ มีโอกาสจะสูงมากกว่าปีก่อน จากการเติบโตของผลประกอบการที่ออกมาค่อนข้างโดดเด่น

สำหรับงบลงทุนนั้น บริษัทเตรียมไว้ทั้งสิ้น 200 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มเติม รองรับความต้องการที่สูงขึ้น และยังนำมาร่วมดำเนินธุรกิจระหว่างพันธมิตร โดยจะจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องมือแพทย์ ดยมองว่าอุตสาหกรรมการแพทย์มีการเติบโตที่ดีในอนาคต

คาดกำไรสุทธิ “นิวไฮ”

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน SMIT เบื้องต้น คาดว่ากำไรสุทธิภายในปี 2561 จะเติบโตอยู่ที่ระดับ 400 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 242 ล้านบาท ซึ่งจะทำสถิติสูงสุดใหม่ ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท จากภาพรวมจำนวนออเดอร์ในปีนี้ที่มีสัญญาณเป็นขาขึ้น ขณะที่ราคาขายยังได้มาร์จิ้นที่ดีกว่าปีก่อน

www.mitihoon.com
…..