ASIAN ตั้งเป้าปี 63 รายได้แตะ 1.5 หมื่นลบ. ยิ้ม! อาหารสัตว์กินมาร์จิ้นสูง จ่อแตกไลน์ธุรกิจเพิ่ม

287

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN โดยนายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริหารสายการเงิน ตั้งเป้ารายได้ปี 61 อยู่ที่ 1.12 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันได้วางเป้าในปี 63 จะเติบโตอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายระยะยาวที่บริษัทได้วางไว้ โดยบริษัทจะมุ่งเน้นขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงอาหารแช่แข็งและอาหารสัตว์เป็นหลักยังมีทิศทางที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปี 63 จะอยู่ที่ระดับ 10-12% จากปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกีบปีก่อนที่ 10-10.5% เนื่องจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมีมาร์จิ้นสูง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีความสนใจขยายธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจอาหารเม็ดสัตว์บก ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในช่วงปลายปีนี้ อีกทั้งในช่วงไตรมาสที่ 2/2561 นี้เตรียมรุกไปธุรกิจปลากะพงแช่แข็ง จากเดิมที่มีเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการผลิตอยู่แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทลงนามข้อตกลงตั้งบริษัทร่วมทุนกันอย่างเป็นทางการระหว่างบริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ ASIAN กับ Happy Pet ตั้งบริษัท Asian Group SCS Europe GmbH โดยถือหุ้นสัดส่วน 60% และ Dormeo Handel GmbH บริษัทย่อยของ Happy Pet ผู้นำตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงประเภท Dry Feed ในเยอรมันถือหุ้นสัดส่วน 40% รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบ Wet Pet Food ในยุโรป   พร้อมทั้งมองหาโอกาสการเติบโตในผลิตภัณฑ์อื่นๆ

www.mitihoon.com