5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

226

อันดับที่ 1 RP ขยายเรือเสริมเที่ยวพิเศษ รองรับกลุ่มทัวร์เที่ยวบินเหมาลำและผู้โดยสารรอบค่ำ

มิติหุ้น-นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่าปีนี้บริษัทวางแผนธุรกิจมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มทัวร์และการเดินทางแบบหมู่คณะมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเครื่องบินเหมาลำ ซึ่งจะเดินทางไปยังสมุยและท่องเที่ยวต่อไปยังเกาะพะงันและสถานที่เที่ยวอื่นๆ ดังนั้นจึงได้เพิ่มบริการเดินเรือรอบดึกพิเศษจากท่าเรือ ดอนสักไปยังเกาะสมุยในเวลา 22.30 น. วันละ 1 เที่ยว โดยจะรับลูกค้าจากตลาดศรีราชา 1 ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ไปส่งยังท่าเรือดอนสัก สำหรับลูกค้าทั่วไปก็สามารถใช้บริการเรือในเที่ยวดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน สำหรับเที่ยวเรือรอบพิเศษดังกล่าว เริ่มให้บริการตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาและจะทดลองไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2561 หากมีผลตอบรับที่ดีก็จะพิจารณาเพื่อจัดทำเป็นเรือเสริมเที่ยวพิเศษในเส้นทางให้บริการหลักต่อไป

อันดับที่ 2 THAI เปลี่ยนเครื่องบินเพื่อเข้าซ่อมบำรุงยืนยันไม่กระทบการให้บริการ

มิติหุ้น-บมจ.การบินไทย หรือ THAI ได้ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนการใช้เครื่องบินเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนเครื่องยนต์อะไหล่สำหรับเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 จำนวน 2 ลำ โดยนำเครื่องบินแบบ โบอิ้ง 777-300ER ทำการบินทดแทน ยืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสาร นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้นำเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 จำนวน 2 ลำ เข้าซ่อมบำรุงตามวาระ ประกอบกับปัญหาการขาดแคลนเครื่องยนต์อะไหล่เครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 ทำให้บริษัทฯ ต้องมีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียน เครื่องบินมาให้บริการในบางเที่ยวบิน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสาร

อันดับทีั่ 3 PTT แย้มหากราคาน้ำมันยืนระดับ 60-65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ดันผลงานโตทั้งกลุ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ปตท.หรือ PTT โดยนายพิจินต์ อภิวันทนาพร ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ ระบุว่า แนวโน้มผลประกอบการปีนี้ยังคงมีทิศทางการเติบโตในทิศทางที่เป็นบวก หากราคาน้ำมันดิบยังคงอยู่ในระดับสูงคาดว่าจะเฉลี่ยที่ระดับ 60-65 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะเดียวกัน ราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี ก๊าซธรรมชาติ ยังมีแนวโน้มราคาเพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยหนุนทั้งกลุ่ม พร้อมกันนี้ยังมีการบริหารจัดการลดต้นทุนซึ่งที่ผ่านสามารถลดต้นทุนได้ปีละประมาณ2-3 หมื่นล้านบาท  ส่วนการลงทุนพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEC) คาดว่าจะได้ข้อสรุปแผนการลงทุนในปีนี้ ขณะที่การสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนเมษายนนี้ แล้วนำเข้าเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่12 เมษายน 2561 ต่อไป

อันดับที่ 4 CPF  ราคาบวกสวนตลาดร่วง รับข่าวดีจีนผ่อนกฎโรงงานผลิตไก่ คาดยอิดขายโต 5-8%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF ปรับตัวเพิ่มขึ้นไปแตะระดับสูงสุด 24.50 บาท และ ล่าสุด (11.40 น.) อยู่ที่ 24.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 1.68% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 911 ล้านบาท  ด้าน บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จีนประกาศรับรองมาตรฐานโรงงานผลิตไก่ให้กับไทยจำนวน 7 แห่ง ส่งผลให้ไทยสามารถส่งออกชิ้นส่วนไก่ไปยังประเทศจีนได้ ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นผลบวกต่อ CPF และ บมจ.จีเอฟพีที (GFPT) ด้านแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม กล่าวว่า คาดว่า ในปี 2561 ยอดขาย CPF จะขยายตัวได้ประมาณ 5-8% หลังธุรกิจสุกรในเอเซียที่ภาวะราคาเนื้อสุกรต่ำกว่าต้นทุนการผลิต โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม สถานการณ์ราคาเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ประกอบกับการเสริมสร้างประสิทธิภาพองค์กรทั้งด้านกระบวนการทำงานและกระบวนการผลิต

อันดับที่ 5 GLAND ติดจรวด 9 วันทำการ ราคาบวก 35% เด้งรับ Super Tower จ่อตอกเข็ม Q2/61 นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. แกรนด์ คาแนล แลนด์ หรือ GLAND พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใน 9 วันทำการ จากเมื่อวันที่ 21 ก.พ.61 ราคาปิดตลาดที่ 1.79 บาท กระทั่งวันที่ 7 มี.ค.61 ราคาสูงสุดอยู่ที่ 2.42 บาท หรือเพิ่มขึ้นแล้ว 35.19% โดยนายสุรกิจ ธารธนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานบัญชีและการเงิน  GLAND  ได้เผยว่า โครงการ เดอะแกรนด์พระรามเก้า ยังมีอาคารสำคัญไฮไลท์อีก 1 อาคาร คือ Super Tower ที่จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครและอาเซียน ด้วยความสูงกว่า 600 เมตร จำนวนมากกว่า 100 ชั้น จะเป็นโครงการเพื่อเช่าที่สำคัญและมีความ สำหรับโครงการเพื่อขายของบริษัท 3 โครงการ ล้วนตั้งอยู่ในทำเลที่ดี