BM จัดทัพประมูลพันล้าน MECT-สามล้อไทยพารวย

176

มิติหุ้น-BM ยิ้มแก้มปริปี 2561 งบโตเกินคาด เหตุลงทุน ‘MECT’ สัดส่วน 20% ตุนปันผลเต็มกระเป๋า แย้มตั้งเป้ารายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท ลุยชิงประมูล “ท่อร้อยสายไฟฟ้า” กว่า 1 พันล้านบาท หนุน Backlog พุ่ง ซุ่มผนึก “บ.สามล้อไทย”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM” โดย “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การที่บริษัทเข้าลงทุนใน “บจ.เอ็ม อี ซี ที หรือ MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย จำนวน 391,250 หุ้น สัดส่วน 20% นั้น นอกจากได้ประโยชน์จากเครือข่ายฐานลูกค้า MECT แล้ว ยังจะได้เงินปันผลจาก MECT ด้วย ซึ่งจะทำให้ผลงานปี 2561 เติบโตเกินคาด

จับมือบ.สามล้อไทย

ล่าสุด BM ได้จับมือกับ “บ.สามล้อไทย” เพื่อเป็นผู้พัฒนาและผลิต “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” แต่เพียงรายเดียว เบื้องต้นจะผลิตเพื่อจำหน่ายให้ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ภาครัฐพึ่งอนุมัติโครงการทั้งสิ้น 450 คัน รวมถึงจะอนุมัติโครงการในจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหม่เพิ่มเติมด้วย อาทิ นครราชสีมา หาดใหญ่ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ญี่ปุ่น เพื่อให้บริษัท “ผลิตตู้ล็อคเกอร์” พร้อมบริการครบวงจร เบื้องต้นจะเจาะกลุ่มคอนโดมิเนียม และ อพาร์ทเม้นท์ ส่วนรูปแบบการลงทุนจะจัด“ตั้งบริษัทย่อย” ร่วมกันหรือไม่ คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ และสามารถผลิตและรับรู้รายได้ในปีนี้ทันที

โชว์รายได้ทะลุ1พันล.

ส่วนปี 2561 ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท เมื่อเทียบปีก่อนที่ 846.80 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้ Backlog ที่ 500-600 ล้านบาท ทั้งนี้ เตรียมเข้าประมูลงานภายใต้บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐและเอกชน ทั้ง “ธุรกิจรับเหมา” และ “ธุรกิจ B2B” มากกว่า 1 พันล้านบาท ล่าสุดเตรียมเซ็นสัญญารับงาน “ท่อร้อยสายไฟฟ้า” ของ “บจ.พีทีที แอลเอ็นจี หรือ PTTLNG” มูลค่า 500 ล้านบาท

www.mitihoon.com