KOOL พร้อมเทิร์นอะราวด์ จ่อผนึกกลุ่มทุนลุยโปรเจ็กต์ใหม่

300

มิติหุ้น-KOOL ลั่นปี 61 งบเทิร์นอะราวด์ ปั๊มรายได้โต 25% ซุ่มผนึกทุนไทย หวังต่อยอดธุรกิจ คาดชัดเจนครึ่งปีหลังนี้ แถมศึกษาผนึกทุนต่างประเทศ ขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ “ฮีตเตอร์” จัดทัพรุก เม็กซิโก-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์-แอฟริกาใต้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL โดย “นายKOOL, มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล, นพชัย วีระมาน” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจราพันธมิตรในประเทศจำนวน 1 ราย เพื่อเข้ามา “ร่วมต่อยอดธุรกิจ” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561

                ซุ่มผนึกพันธมิตรตปท.

รวมถึงยังได้เจรจาพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น  “ผลิตอีตเตอร์” เพื่อจำหน่ายในประเทศโซนยุโรปด้วย แต่ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเท่านั้นจึงยังไม่ได้ข้อสรุป

“ แนวทางการลงทุนร่วมกับพันธมิตรนั้น แม้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ที่ผ่านมาเราก็ได้อนุมัติเพิ่มทุนเป็น 144 ล้านบาท จากเดิม 120 ล้านบาท โดยจัดสรร General Mandate ที่ 96 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท , RO ที่ 48 ล้านหุ้น และ PP อีก 48 ล้านหุ้น เพื่อขยายธุรกิจ-เสริมสภาพคล่องแล้ว” นายนพชัย กล่าว

ชี้ผลงานเทิร์นอะราวด์

ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เริ่มกลับสู่สภาวะขาขึ้น โดยในปี 2561 มั่นใจจะเริ่มเห็นผลงาน “เทิร์นอะราวด์” โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อนที่ 553.35 ล้านบาท ขาดทุน 84.24 ล้านบาท โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์ขยายช่องทางการขายสินค้าทุกช่องทาง ทั้งดีลเลอร์-โมเดิร์นเทรด-อีคอมเมิร์ช -เว็บไซต์ของบริษัท เพื่อรองรับการเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มทั่วประเทศ

                รุกคืบเม็กซิโก-แอฟริกา

พร้อมกันนี้มีแผนขยายตลาดสู่ต่างประเทศมากขึ้น อาทิ  เม็กซิโก,ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ซึ่งล่าสุดมีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมแล้ว และเล็งส่งออกไปยังแถบแอฟริกาใต้ด้วย จากปัจจุบันได้ส่งออกไปยัง CLMV เท่านั้น ซึ่งการขยายธุรกิดังกล่าวเพื่อสร้างรายได้ให้ครอบคลุมในช่วงไตรมาส 3-4 เพราะเป็นช่วงที่โซนเอเชียเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนและหนาว  ดังนั้นในปี 2561 คาดหวังสัดส่วนรายได้เติบโตมากกว่า 25%

www.mitihoon.com