SAMTEL ผลงานก้าวกระโดด ลุ้นสอยงานใหม่เข้าbacklog

139

มิติหุ้น – SAMTEL มั่นใจผลงานปี 2561 เติบโตก้าวกระโดด หลังมี backlog รอรับรู้รายได้ราว 7-8 พันล้านบาท พร้อมลุ้นสอยงานใหม่เพิ่ม 1 โครงการ วางเป้า backlog สิ้นปี 2561 สูงกว่า 1 หมื่นล้านบาท เล็งแผนประมูลงานภาครัฐต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ. สามารถเทลคอม หรือ SAMTEL ผลงานปี 2561 มีโอกาสเติบโตโดดเด่น โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริษัท SAMTEL เปิดเผยว่า ธุรกิจปี 2561 ถือว่าอยู่ในทิศทางที่ดีเนื่องจากในปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถรับงานใหม่ๆเข้ามาได้ค่อนข้างมาก โดยมีงานในมือ (backlog) ที่เหลือมาจากปีก่อนอยู่ราว 7-8 พันล้านบาท ซึ่งจะมีการทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่องในปีนี้

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างการรอรับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอีก 1 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในสัปดาห์หน้าเพื่อขออนุมัติการจัดซื้อจัดจ้าง รวมทั้งบริษัทยังมีแผนการเข้าประมูลงานภาครัฐเพิ่มเติมอีกหลายโครงการ ซึ่งมั่นใจว่ายอด backlog ณ สิ้นปี 2561 จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการวางกลยุทธ์ในการเข้ารับงานของภาครัฐมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีความแข่งแกร่งทางด้าน ICT Solutions ทำให้มีความพร้อมในการเข้ารับงานระบบให้กับหน่วยงานภาครัฐต่างๆที่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานไปสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถเข้ารับงานทั้งระบบ Core Banking ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรืองานระบบเครือข่ายโทรคมนาคมทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

“มั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่ผลประกอบการกลับมาก้าวกระโดด โดยเราพยายามปรับธุรกิจให้ไปยังตลาดที่เราสามารถแข่งขันได้และการแข่งขันยังไม่รุนแรงมาก ซึ่งจุดแข็งของเราอย่างหนึ่งคือ ICT Solutions จึงทำให้เรามองโอกาสในการเข้าไปรับงานภาครัฐที่กำลังต้องการปรับปรุงองค์เพื่อรองรับยุคดิจิทัล โดยเร็วๆนี้เราคาดว่าจะได้รับงานใหม่เพิ่มอีก 1 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในสัปดาห์หน้า และปีนี้เรามั่นใจว่า backlog จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท” นายวัฒน์ชัย กล่าว

www.mitihoon.com