ASIMAR ดันรายได้ปีนี้โต10-15% รุกหนักต่อเรือ-งานเหล็ก

178

มิติหุ้น – ASIMAR วางเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% ทยอยรับรู้รายได้จากแบ็กล็อกที่มี 236 ล้านบาท เพิ่มน้ำหนักงานต่อเรือหน่วยราชการ – งานโครงสร้างเหล็ก แอบลุ้นซิวงานสุวรรณภูมิเฟส 2 เพิ่ม นักเคราะห์ชี้ราคาหุ้นมีทิศทางแกว่งตัวขึ้น แนะซื้อเก็งกำไรที่เป้า 3.50 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ หรือ ASIMAR โดยนายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปีที่ผ่านมา

โดยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากมูลค่างานคงค้างในมือ (Backlog) ที่มีราว 236 ล้านบาท ซึ่งรวมงานล่าสุดที่บริษัทฯได้รับงานต่อเรือกำจัดผักตบชวา จำนวน 4 ลำ มูลค่าราว 32 ล้านบาทขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทฯ ให้น้ำหนักงานต่อเรือหน่วยงานราชการและงานด้านโครงสร้างเหล็กมากขึ้น

รุกหนัก! ต่อเรือรัฐ-โครงสร้างเหล็ก

ทั้งนี้ จะเป็นการรับงานรับเหมาช่วงจากบริษัทฯ รับเหมารายใหญ่ เนื่องจากมองว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสสร้างรายได้จากงานโครงสร้างพื้นฐานโครงการขนาดใหญ่ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ มีประสบการณ์รับงานโครงสร้างเหล็กที่สนามบินสุวรรณภูมิเฟสแรก ซึ่งปัจจุบันได้รับงานก่อสร้างด่านศุลกากร อ.สะเดา จ.สงขลา และงานติดตั้งรั้วมอเตอร์เวย์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีโอกาสในงานโครงสร้างเหล็กที่สนามบินสุวรรณภูมิในเฟส 2 ที่รัฐบาลกำลังดำเนินการในขณะนี้

โบรกฯ ชี้เป้าเก็งกำไร 3.50 บ.

“ปี 2561 ASIMAR มั่นใจว่าจะมีผลงานที่ดีทั้งรายได้และกำไร โดยตั้งเป้ารายได้โต 10 – 15% ซึ่งที่ผ่านมากำไรปี 60 โตจากปี 59 เกือบ 70% เป็นการตอกย้ำว่าทีมงานผู้บริหารและพนักงานได้ปรับปรุงกลยุทธ์ ทิศทางการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าในปี 2561 จะเป็นปีที่ดีต่อเนื่อง” นายสุรเดช กล่าว

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ระบุว่า จากการตรวจสอบสัญญาณเทคนิคราคาหุ้น ASIMAR พบว่า ราคาหุ้นมีทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยประเมินราคาเป้าหมายพื้นฐานไว้ที่  3.50 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

www.mitihoon.com