SCBAMชูหุ้นไซส์กลาง-เล็กเด่น แนะลงทุนกองติดดาวSCBMSE

94

มิติหุ้น – บลจ.ไทยพาณิชย์ เผยภาพรวมหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ปีนี้ยังให้ผลตอบแทนที่ดี จากการเติบโตตามเศรษฐกิจโดยรวม ชี้เป้ากลุ่มค้าปลีก ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ ยังน่าสนใจลงทุน พร้อมเสนอกองทุน 5 ดาว ‘กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุน Mid/Small Cap’ ให้เป็นทางเลือก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBAM มองบวกกลุ่มหุ้นขนาดกลาง-เล็ก โดยนายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของหุ้นขนาดกลางและเล็กในปีนี้ คาดว่ายังสามารถให้ผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากเมื่อภาวะเศรษฐกิจของไทยยังมีการเติบโตต่อเนื่อง ผลการดำเนินงานของหุ้นขนาดกลาง-เล็ก มักจะเติบโตสูงกว่าภาวะเศรษฐกิจรวม

อาทิ กลุ่มค้าปลีกที่ได้รับประโยชน์จากการบริโภคภายในประเทศที่ดีขึ้น กลุ่มท่องเที่ยวและโลจิสติกส์ ที่ได้รับประโยชน์จากการที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น ทั้งนี้การลงทุนในหุ้นขนาดกลางและเล็กในระดับปัจจุบันนั้น ยังมีความน่าสนใจลงทุนอย่างมาก เพราะหลายบริษัทยังสามารถทำกำไรได้ดีกว่าตลาดรวม และอาจจะมีการเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตามหุ้นขนาดกลาง-เล็กจะมีความผันผวนค่อนข้างมากเช่นกัน

ในส่วนของ บลจ.ไทยพาณิชย์ มีกองทุนที่เหมาะกับการลงทุน ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุน Mid/Small Cap(SCBMSE) ซึ่งเป็นกองทุน ระดับ 5 ดาว จากการจัดอันดับของมอร์นิ่งสตาร์ ในกลุ่มกองทุนประเภท Equity Small-Mid cap ซึ่งมีผลการดำเนินงานในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับที่ดี สามารถสร้างผลดำเนินงานที่โดดเด่น โดยมีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 25.20 % สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน SET TRI ซึ่งอยู่ 19.01% (ข้อมูล ณ วันที่ 23 ก.พ.2561 )

“ผลงานที่โดดเด่นเกิดขึ้นจากการเลือกลงทุนในหุ้นที่มีผลการดำเนินงานที่ดี มีอัตราการเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรม โดยมีการจัดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นแต่ละตัวอย่างเหมาะสม เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดี ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ โดยการเลือกลงทุนในหุ้นแต่ละตัวนั้นเป็นการวิเคราะห์จากผู้จัดการกองทุนและทีมนักวิเคราะห์ โดยมีการเข้าพบผู้บริหารของบริษัทที่ลงทุน และทำการประเมินถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัทในระยะ 1-3 ปีข้างหน้า” นายณรงค์ศักดิ์กล่าว

ที่มา : บลจ.ไทยพาณิชย์

เรียบเรียง : พรเพ็ญ เวชกามา