สมคิดแนะ ทอท.เร่งพัฒนาสนามบินรองรับนักท่องเที่ยว                

155

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2561 ณ อาคาร AOB สำนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. สรุปรายงานการดำเนินงานในภาพรวมโครงการพัฒนาท่าอากาศยานของ ทอท.

โดย นายสมคิด กล่าวว่า ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท. มีผู้โดยสารมาใช้บริการจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ทำให้การดำเนินงานด้านการบินจะต้องทันต่อเหตุการณ์ เพียงพอต่อความต้องการ ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร

ทั้งนี้ ได้ติดตามแนวทางการดำเนินงานการลดความแออัดภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การเพิ่มพื้นที่จอดรถของท่าอากาศยานเชียงใหม่ให้เพียงพอต่อผู้ใช้บริการ โดยให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ แผนการสร้างท่าอากาศยานเชียงใหม่แห่งที่ 2 ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาและหาพื้นที่ให้เหมาะสม และแผนการสร้างท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งที่ 2 อยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่ให้เหมาะสม

นอกจากนี้ นายสมคิด มอบให้กรมท่าอากาศยานและ ทอท. ทำงานร่วมกันพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน และท่าอากาศยานชุมพร เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่าง ๆ ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง เนื่องจากเป็นจังหวัดที่สามารถเดินทางไปยังจังหวัดอื่น ๆ ในภาคใต้ได้อย่างสะดวก โดยให้เร่งดำเนินการพัฒนาท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่งโดยเร็ว

www.mitihoon.com