ETE ผนึกกลุ่มทุนลุยพลังงาน ลุ้นโปรเจ็กต์ภาครัฐ3พันล้าน

172

มิติหุ้น-ETE ไม่ธรรมดา!!! ซุ่มเจรจาพันธมิตรายใหญ่ 3 ราย หวังร่วมทุนพัฒนา 3 หน่วยธุรกิจ แย้มร่วมทุนรุกงานใหญ่ “โซลาร์รูฟท็อปชูนวัตกรรม” พร้อมลุยชิงงานภาครัฐ 3 พันล้านบาท ส่งซิกเม.ย.นี้ลุ้นแจ้งดีลใหม่ หวังดันงบโตกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE โดย “นายไรวินท์ เลขวรนันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แม้ในปี 2561 บริษัทจะตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตไว้ที่ 20-30% แต่ก็มีโอกาสเห็นการเติบโตที่สูงกว่าเป้าหมาย หรือ เติบโตแบบก้าวกระโดดได้เช่นกัน

ซุ่มดีลใหญ่พันธมิตร

เนื่องจากขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ 3 ราย เพื่อเข้ามาร่วมทุนพัฒนาทั้ง 3 หน่วยธุรกิจ ทั้ง ธุรกิจบริการงานวิศวกรรม, ธุรกิจบริหารจัดการบุคลากร และ ธุรกิจพลังงาน โดยในทุกๆดีลเชื่อมั่นว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 2561 นี้ และบางดีลจะรับรู้รายได้ล็อตใหญ่เข้ามาภายในปี2561 ทันที

โดยเฉพาะดีล “ธุรกิจพลังงาน” ซึ่งขณะนี้ได้เจรจาพันธมิตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการพิจารณารูปแบบการลงทุนร่วมกันเท่านั้น โดย ETE จะใช้บริษัทย่อย อย่าง “บจ.อีทีอี เมเนจเมนท์ หรือ ETEM” เป็นผู้เข้าลงทุน โดยเบื้องต้นจะเป็นการลงทุนใน “โครงการโซลาร์รูฟท็อป” ซึ่งจะเป็นโครงการใหญ่ที่ชูด้านนวัตกรรม

ชิงงานประมูล3พันล.

                สำหรับภาพธุรกิจโดยรวม “ธุรกิจบริการงานวิศวกรรม”นั้นจะได้รับอานิสงส์จากบิ๊กโปรเจ๊กต์ภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานรวม 3 พันล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานราว 20% ของปริมาณงานทั้งหมด โดยช่วงเดือน เม.ย.61 มีลุ้นดีลใหญ่ ที่ใกล้เคียงกับดีลในจ.ชลบุรี ที่เซ็นสัญญารับงานไปเมื่อ 3 ม.ค. 2561 มูลค่าถึง 550.24 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog ทะลุ 1.5-1.6 พันล้านบาท ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการบุคลากร”นั้น ปัจจุบันมีสัญญาและเตรียมเซ็นฯกว่า 30 สัญญา มั่นใจสร้างรายได้ 800 ล้านบาท

ซดกำไรก้อนโตโรงไฟฟ้า

ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน”  ปี 2561 จะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าในมือขนาด 16.47 เมกะวัตต์เต็มปีที่ 130 ล้านบาทต่อปี รวมถึงยังผลักดันให้ ETEM เข้าศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าทุกประเภทอย่างต่อเนื่องด้วย

www.mitihoon.com