PJW ซ่อนดีลใหญ่แดนมังกร ตั้งบ.ย่อยฟาดเรียบบิ๊กออเดอร์

157

มิติหุ้น-PJW ของจริง!!! เตรียมฮุบออเดอร์ล็อตใหญ่จีนเร็วๆนี้ แถมซุ่มเจรจาพันธมิตร-คู่ค้ารายใหญ่จีนเพิ่ม  2-3 ราย หวังรุกธุรกิจร่วมกับช่วงครึ่งปีหลัง ชี้ทุนหนาลุยลงทุนฉลุย ส่วนปี 2561 ปักธงรายได้โต 8-10% จากปีก่อนแค่ 2.69 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW   โดย “นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2561 จะเติบโต 8-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,694.96 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนออเดอร์ บรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝาที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศจีน ที่บริษัทเข้าไปเจาะตลาดมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดได้ลูกค้ารายใหญ่จากประเทศจีน ที่ประกอบธุรกิจประเภทขวดและฝาของน้ำมันหล่อลื่น ซึ่งจะประกาศมูลค่างานในเร็วๆนี้ และจะรับรู้รายได้เข้ามาทันที

ซุ่มเจรจาพันธมิตรจีน 

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรและคู่ค้าในประเทศจีน ราว 2-3 ราย เพื่อหวังดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยคาดว่าภายในครึ่งปีหลังจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในส่วนของเงินลงทุนนั้นบริษัทมั่นใจว่ามีเพียงพอ โดยมาจากเงินสดในมือและจากการกู้สถาบันการเงิน รวมถึงแหล่งเงินทุนต่างๆ ผ่านเครื่องมือทางการเงิน

ตั้งบ.ย่อยหวังฮุบงานใหญ่
ล่าสุด PJW ได้จัดตั้ง “บริษัทย่อยแห่งใหม่” ส่วนชื่อบริษัทนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจรณา  โดยตั้งอยู่ในประเทศจีน  ซึ่งมีลักษณะธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก  และมีทุนจดทะเบียนเบื้องต้น  5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งแหล่งเงินทุนนั้นมาจากเงินสดในมือและจากการกู้สถาบันการเงินบางส่วน

สำหรับวัตถุประสงค์ของการลงทุน เพื่อ 1.ให้ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่เหมาะสมในรูปของเงินปันผลและ 2. เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติก

www.mitihoon.com