ROJNA เป้าขายที่ดิน500ไร่ กำไรงามโละไทคอน

260

มิติหุ้น – ROJNA ปักธงยอดขายที่ดินปีนี้ 400-500 ไร่ หลังมีทุนใหญ่รอเซ็นสัญญาเพียบ ชี้เศรษฐกิจฟื้น หนุนภาคอุตสาหกรรมมั่นใจลงทุน จ่อบุ๊คกำไรก้อนโตขาย TICON  สัดส่วน 26.10% คาดดำเนินการแล้วเสร็จช่วงเดือน เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA โดยนายจิระพงษ์ วินิชบุตร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินในปี 2561 จำนวน 400-500 ไร่ ซึ่งได้มีการเซ็นบันทึกความร่วมมือจะขายที่ดิน (MOU) ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 300 ไร่ ให้กับ PROJEN GROUP กลุ่มทุนรายใหญ่จากประเทศจีน ขณะนี้กลุ่มทุนดังกล่าวอยู่ระหว่างการจัดทำเอกสารเพื่อขอสิทธิพิเศษทางภาษีด้านต่างๆ และจะเซ็นสัญญาซื้อขายได้ภายได้ในปี 2561

                เศรษฐกิจฟื้น หนุนเชื่อมั่นลงทุน

นอกจากนี้ ด้านภาพรวมเศรษฐกิจโลกปีนี้จะฟื้นตัวขึ้น จะส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ มีความมั่นใจในการลงทุน เพราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจโลกซบเซาอย่างหนัก จากนี้ไปเชื่อว่าภาพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และยุโรปจะฟื้นตัวขึ้น เห็นได้จากอัตราการว่างงานที่ลดลง

ส่วนภาพรวมภาวะการลงทุนจากต่างประเทศ เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่นที่มีการชะลอการลงทุนในประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะส่งผลดีกับธุรกิจสวนอุตสาหกรรมหรือนิคมอุตสาหกรรมโดยภาพรวม

อีกทั้งแผนการส่งเสริมและการสนับสนุนผลักดันจากทางรัฐบาลในการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น จะเป็นผลดีกับโครงการสวนอุตสาหกรรมของโรจนะ ซึ่งมีหลายแห่งในพื้นที่ดังกล่าว ได้แก่ 1.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ แหลมฉบัง 2.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ บ่อวิน 3.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปลวกแดง 4.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ บ้านค่าย 5.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปราจีนบุรี

บุ๊คกำไรก้อนโตขาย TICON

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมขายหุ้น บมจ. ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น หรือ TICON ที่ปัจจุบันถืออยู่จำนวน 478,699,619 หุ้น สัดส่วน 26.10% ในราคา 17.90 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีต้นทุนถือหุ้นอยู่ที่ 14.27 บาทต่อหุ้น ให้กับบริษัท เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ จำกัด (FAS) เตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 มี.ค.นี้ คาดดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนเม.ย.นี้ หลังจากนั้นจะสามารถทำให้กำไรสุทธิของบริษัทสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com