PDI ดันผลงานนิวไฮต่อ จ่อCODโซลาร์ญี่ปุ่น  

341

มิติหุ้น – PDI ส่องผลงานโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่กำไรทำจุดสูงสุดรอบ 10 ปี เตรียม COD โซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นขนาด 13 เมกะวัตต์ภายในไตรมาส 1 นี้ พร้อมตั้งเป้ากำลังผลิตใน 2-3 ปี แตะ 200-300 เมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ผาแดงอินดัสทรี หรือ PDI โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลประกอบการ PDI มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่กำไรสุทธิทำระดับสูงสุดในรอบ 10 ปีที่ 905.28 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้ PDI ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ในส่วนของธุรกิจสังกะสี รวมถึงมองหาโอกาสในการเข้าลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง

เป้าสิ้นปี COD ไฟฟ้า 150 MW

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/2561 คาดว่า PDI จะมีการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โซลาร์ฟาร์มที่ประเทศญี่ปุ่นราว 13 เมกะวัตต์ ราคารับซื้อไฟฟ้าที่ 36 เยนต่อหน่วย รวมทั้งยังอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโซลาร์ฟาร์มที่ประเทศมาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ขนาดกำลังผลิตรวมกว่า 100 เมกะวัตต์ คาดได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ และตั้งเป้าจะมีกำลังการผลิตครบ 150 เมกะวัตต์ภายในสิ้นปี 2561

นอกจากนี้ PDI มีเป้าหมายที่จะเข้าร่วมประมูลทุกโครงการของหน่วยงานภาครัฐที่จะประกาศประมูล ทั้งในส่วนของโครงการชีวมวล หรือโครงการโซลาร์ฟาร์ม เนื่องจาก PDI มีพื้นที่รองรับที่จังหวัดตากมากกว่า 1 พันไร่ ขณะที่ในระยะเวลา 2-3 ปีจากนี้ PDI มีเป้าหมายกำลังการผลิตติดตั้งรวมเป็น 200-300 เมกะวัตต์

ก่อนหน้านี้ นายฟรานซิส แวนเบลเลน กรรมการผู้จัดการ PDI กล่าวว่า บริษัทได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจจากกระบวนการผลิตสังกะสีในรูปแบบเดิม สู่ธุรกิจเทรดดิ้งโลหะสังกะสีแบบเต็มตัว รวมทั้งจะเน้นธุรกิจพลังงานทดแทนเพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้เตรียมพร้อมเงินลงทุนราว 2.5-3 พันล้านบาท

Www.mitihoon.com