TKS โกยเงินงานพิมพ์ จ่ายปันผลสูง5%

577

มิติหุ้น – TKS ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจหลักโต 8% ลุ้นคว้าพิมพ์ไปรษณียบัตรทายผลบอลโลก แสตมป์เซเว่น และบัตรเลือกตั้งที่ต่อแถวรอ กางแผนขยายตลาด CLMV เพิ่ม พร้อมอัดงบลงทุน 200 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิต โอ้โห! จ่ายดิวิเดนท์ยิลด์ 5.17%

            ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี หรือ TKS ผู้ผลิตและจำหน่ายแบบพิมพ์ธุรกิจ แบบพิมพ์ซีเคียวริตี้ บริการพิมพ์ระบบดิจิตอลกระดาษพิมพ์ต่อเนื่องสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจหลักเติบโต 8% โดยยังไม่รวมสัดส่วนรายได้จาก บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ที่ TKS ถือหุ้นอยู่ 38.89%

คาดปีนี้รายได้จากธุรกิจหลักราว 1,400 กว่าล้านบาท ขณะที่กำไรคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่กำไรสุทธิ 335 ล้านบาท

ลุ้นไปรษณียบัตรบอลโลก

นอกจากนี้ ในปีนี้คาดว่าจะได้งานเข้ามา เช่น ไปรษณียบัตรทายผลบอลโลกที่จะเริ่มขึ้นในเดือนมิ.ย.2561 โดยปกติมูลค่างานพิมพ์ไปรษณียบัตรทายผลบอลอยู่ที่ 200 ล้านบาท ซึ่งปีนี้อยู่ระหว่างรอความชัดเจนผู้สนับสนุนในการจัดชิงโชคก่อน รวมถึงความชัดเจนในการประกาศถ่ายทอดสดบอลโลก

แสตมป์เซเว่น-บัตรเลือกตั้งต่อคิว

ขณะเดียวกัน ยังมีโอกาสได้งานแสตมป์เซเว่น-อีเลฟเว่น ซึ่งคาดว่าจะมีจัดแคมเปญนี้อีกในเดือนก.ค. 2561 ส่วนงานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ต้องรอความชัดเจนในเรื่องเงื่อนไขการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อน หากมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเลือกตั้ง มีโอกาสสูงที่จะได้งานเช่นเดิม

ขณะเดียวกัน ปีนี้ยังมีแผนขยายตลาดกลุ่ม CLMV เพิ่ม โดยเฉพาะในกัมพูชา จะขยายตลาดในกลุ่มงานระบบ IT แพคเกจจิ้งเพิ่ม

ลงทุน 200 ลบ.พัฒนาซอฟต์แวร์

สำหรับงบลงทุนในปีนี้ TKS ตั้งงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาท สำหรับพัฒนาระบบซอฟต์แวร์เฮ้าส์ ขยายกำลังการผลิตแพคเกจจิ้ง พัฒนาระบบการผลิตแบบออโตเมชั่น ไม่รวมการเสนอซื้อหลักทรัพย์ บมจ. ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP ที่ 15.70 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะรู้ผลในเดือน เม.ย.ว่าจะซื้อหุ้นได้กี่เปอร์เซ็นจากปัจจุบันถืออยู่ 19.89% ขณะเดียวกัน คณะกรรมการบริษัทมีมติจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 0.52 บาท คิดเป็นอัตราตอบแทนเงินปันผลที่ 5.17%

www.mitihoon.com