เจ๊เรย์พร้อมเลือกตั้ง

1307

วานนี้ตลาดหุ้นไทยของเรา แปรปรวน อย่างหนักหน่วง จากช่วงเช้านี้รูดแรงแดงเถือก จวบจนภาคบ่ายกลับดีดตัวรีบาวด์เขียวสว่างสดใส ซะงั้น

งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับกลุ่มพลังงาน ที่เป็นพระเอก ฉุดกระชากดัชนีให้ยืนบวกอย่างแข็งแกร่ง  เด่นๆ ก็คงไม่พ้น เดอะแก๊งส์เครือ ปตท. ที่ได้แก่ PTT – PTTEP – PTTGC  ก็นะ ….งานนี้เจ๊เรย์ขอบอกเลยว่า อะไรทำให้นักลงทุนของเจ๊เรย์โล่งใจ  ทุกคนก็พร้อมที่จะเทใจให้ทั้งนั้นค๊าาาาา ซึ่งที่โล่งใจที่เจ๊ยเรย์ว่า นั่นก็คือ    PTTEP ได้ออกมาบอกกับทุกคนว่า รัฐบาลอินโดนีเซีย ถอนฟ้องเรียกค่าเสียหาย เป็นที่เรียบร้อยแว้ววววว  จากคดี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติรั่วไหลในแหล่งมอนทารา .. เย้ๆๆๆ เจ๊เรย์ดีใจด้วยเจ้าค่ะ

และนี่ค่ะ เจ๊ย์เรย์บอกเลยว่า เด็ด!!!!!!  อีกหนึ่งเรื่องเลยยยย!!!  คือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  ได้ไฟเขียว ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ด้วยคะแนน 211 ต่อ 0  ห้ามผู้สมัครจัดมหรสพช่วงเลือกตั้ง  ส่วนขั้นตอนต่อไปจะอย่างไรนั้น ต้องรอต่อไปนะเจ้าคะ แต่ที่แน่ๆ การเลือกตั้ง คงไม่ยากเกินความสามารถซะแล้วจิ อิอิ

งานนี้ บจ.รายใด หุ้นตัวไหน ได้รับอานิสงส์ จากการเลือกตั้ง ครั้งนี้ นักลงทุนต้องวิเคราะห์ กันอย่างเฉียบๆ เสียหน่อยแล้วหล่ะ เพราะมีเยอะน่าดู แต่ใครได้ผลพวงบวกมากหรือน้อย ก็ว่ากันไปตามเกมหุ้นนะคร้าาาาาาาา…บ๊ายยยบายยยย