CHOW จ่อ COD ไฟฟ้าเพิ่มอีก 26.68 MW ลั่นรายได้รวมทั้งปีทะลุ 2.8 พันลบ.

175

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ หรือ CHOW โดย นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบบริหาร เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการลงทุนและพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Iwaki ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อยทางอ้อม ภายใต้โครงการการลงทุนแบบทีเคในประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วนร้อยละ 100 ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดฟุกุชิมะ มีกำลังการผลิตติดตั้ง 26.68 เมกะวัตต์นั้น ขณะนี้มีการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% และอยู่ระหว่างดำเนินการทดสอบการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ คาดว่าจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในเดือนเมษายน 2561 นี้

ทั้งนี้จึงส่งผลให้บริษัทมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 59.03 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (rooftop) ในประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 6.64 เมกะวัตต์ รวม 65.67 เมกะวัตต์ อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้า จากพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุตามแผนกลยุทธ์เพื่อให้มีกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์ โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีการเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล ซึ่งบริษัทตั้งเป้ามีกำลังการผลิตที่พร้อมเดินเครื่องเชิงพาณิชย์(COD) รวมราว 100 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกัน บริษัทคาดรายได้รวมปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2,800ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,741.32 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากความต้องการใช้เหล็กที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ทั้งการอัดฉีดเม็ดเงินในนโยบายต่างๆ รวมถึงโครงสร้างขนาดใหญ่ที่เริ่มมีความเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com