SAPPE ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 10-15% เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่-รุกตลาดตปท.ต่อเนื่อง

235

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และเครื่องดื่มที่มุ่งเน้นนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 10-15% ตามการเติบโตทั้ง 3 แบรนด์หลัก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งในปีนี้บริษัทได้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 SKU

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการปรับปรุงไลน์การผลิตราว 50 ล้านบาท และส่วนที่เหลือคือค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน รวมถึงจะใช้อีก 300 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับทำการตลาด ซึ่งมากกว่าปีก่อน 10% โดยมองว่าในปีนี้ภาพรวมของอุตสาหกรรมจะเติบโตดีขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัว

ทั้งนี้ตลาดในต่างประเทศในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ 15% หรือมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 65-70% จากเดิมอยู่ที่ 63.6% โดยบริษัทจะเน้นการสร้างแบรนด์สินค้า “โมกุ โมกุ” เป็นสินค้าหลักในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั่วโลก ที่ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 80 ประทศ โดยจะเน้นการทำการตลาดที่เหมาะสมในแต่ละประเทศ โดยเฉพาะการทำการตลาด ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย และช่องทาง Online รวมถึงมีแผนแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมในปีนี้

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่ทสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท ออลโคโค ที่บริษทได้เข้าร่วมทุนในปี 59 เป็น 51% จากเดิมที่ 40% ของทุนจดทะเบียน ในช่วงไตรมาส 4/61 เพื่อเป็นการรองรับแผนรุกขยายช่องทางการจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ หลังจากปี 60 ที่ผ่านมาธุรกิจของออลโคโคประสบความสำเร็จอย่างมาก และมียอดขายสูงถึง 349 ล้านบาท หรือเติบโตได้ถึง 130% โดยในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายเติบโตราว 15% หรือ 400 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทมีแผนที่จะขยาย Allcoco cafe ในต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 5 สาขาในปีนี้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากปัจจุบันมีทั้งสิ้น 15 สาขา