TVT ปั้นรายได้ปีนี้โต 15-20% หลังอุตฯ บันเทิงฟื้น พร้อมคุมค่าใช้จ่ายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

140

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ธันเดอร์ หรือ TVT โดยนายพิรัฐ เย็นสุดใจ กรรมการ เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตได้ 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 433.40 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังคาดหวังอัตรากำไรสุทธิจะกลับไปสู่ระดับปกติ หรือใกล้เคียงกับปี 2558 ที่ 9.50% เนื่องจากปีนี้อุตสาหกรรมบันเทิงฟื้นตัวอย่างชัดเจน อีกทั้งบริษัทยังสามารถควบคุมราคาขายคอนเทนต์และค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายการที่รอส่งมอบอีก 13-15 รายการ จากปีก่อนที่ส่งมอบรายการไปแล้ว 8 รายการ

“ปีนี้กำไรสุทธิ คงกลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจากเราคุมราคาในการขาย และบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี แม้ว่าราคาโฆษณาจะไม่ได้ปรับเพิ่ม แต่เราเน้นรับงานเพิ่มแทน แถมอุตสาหกรรมบันเทิงในปีนี้คงโตได้ 5-8% ถือว่าเป็นระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังไม่มีแผนร่วมทุนในปีนี้ แต่เราจะโฟกัสในสิ่งที่เราลงทุนไปก่อนหน้า ซึ่งยังสามารถเติบโตได้อย่างดี ” พิรัฐกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังรับรู้ผลประกอบการเต็มปีจากที่บริษัทได้เข้าร่วมทุนเมื่อปีก่อน ได้แก่  บริษัท สปาร์ค 45 จำกัด ที่บริษัทได้เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 49.998% โดยถือผ่านการตั้งบริษัทร่วมทุน ในนาม ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แอคทีฟ โดยประกอบธุรกิจเกมส์ออนไลน์บนมือถือ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดี และปีนี้คาดจะใช้งบลงทุนในธุรกิจเกมส์ ราว 50 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการในยุคปัจจุบัน   และยังมี การร่วมทุนโดยการเข้าถือหุ้น 40% ใน บริษัท  โมอินดี้ ดิจิตอล จำกัด ให้บริการการบริหารจัดการวีดีโอต่างๆ ของเจ้าของ Content ภายใต้ Channel บน Streaming Platform ต่างๆ ซึ่งได้ผลตอบรับจากผู้ชมที่ดีด้วยเช่นกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TVT ช่วงเช้านี้  ปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.36บาท เพิ่มขึ้น 0.04บาท หรือ 3.03%

www.mitihoon.com