CWT ปีนี้ รายได้-กำไรนิวไฮ เตรียม COD ชีวมวลเพิ่ม 8 MW เม.ย.นี้

191

มิติหุ้น-ส่วนธุรกิจต่อเรือมีลูกค้าในมือกว่า 800 ลบ. ขณะที่ออร์เดอร์ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องหนังรถยนต์ไม่ต่ำกว่า 1.8 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT โดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ เปิดเผยว่า  คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิปี 2561 จะทำนิวไฮ จากปี 2560 มีรายได้รวม 1,980 ล้านบาท กำไรสุทธิ 52 ล้านบาท เนื่องจากจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าชีวมวลในเดือน เม.ย.นี้ 8 เมกะวัตต์ ถือหุ้น 100% ขณะที่โครงการโซลาร์ฟาร์ม 5 เมกะวัตต์ ถือหุ้น 49% จะรับรู้รายได้เต็มปีต่อเนื่องในปีนี้

“ในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ราว 2,400 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าราว 300-400 ล้านบาทที่เหลือมาจากธุรกิจหลัก โดยในจำนวนนี้ยังไม่รวมธุรกิจใหม่คือ โรงงานผลิตเรือ” นายวีระพล กล่าว

สำหรับธุรผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและชิ้นส่วนรถยนต์ มีคำสั่งผลิตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท ส่วนการซื้อกิจการบริษัท สกุลฎ์ซี จำกัด ผู้ผลิตเรืออลูมิเนียมปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 800 ล้านบาท คาดจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือน เม.ย.นี้ และคาดหวังจะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ และในปีหน้าคาดว่าจะสร้างรายได้จากการผลิตเรือและชิ้นส่วนเรือเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ ในปีนี้ CWT อยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล 1 โครงการ 8 เมกะวัตต์ คาดใช้เงินลงทุน 1,000ล้านบาท คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และเจรจากับพันธมิตรร่วมโรงไฟฟ้าขยะชุมชนของกระทรวงมหาดไทย 2 โครงการ โครงการละ 8 เมกะวัตต์ ปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยอยู่ระหว่างพิจารณาเงื่อนไข คาดว่าใช้เงินลงทุนโครงการละ 1,400 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 50%

ขณะเดียวกัน CWT ยังเตรียมงบลงทุนในปีนี้ไว้ราว 200 ล้านบาทสำหรับลงทุนใหม่ในธุรกิจผลิตเรือ 150 ล้านบาท ที่เหลือปรับปรุงเครื่องจักรสำหรับขบวนการผลิตเครื่องหนังชิ้นส่วนรถยนต์

www.mitihoon.com