SCC ประกาศบ.ย่อยชนะประกวดราคาซื้อหุ้น BMP จำนวน 29.5% ในตลาดหุ้นเวียดนาม มูลค่ารวม 3.2 พันลบ. คาดโอนหุ้นแล้วเสร็จ 20 มี.ค.61

173

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า บริษัทนวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด บริษัทย่อยชนะประกวดราคาเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 29.5 ใน Binh Minh Plastics Joint Stock Company ในตลาดหุ้นเวียดนาม คิดเป็นมูลค่า 3.2 พันล้านบาทคาดกระบวนการโอนหุ้นแล้วเสร็จ 20 มี.ค.นี้ ส่งผลให้ นวพลาสติก ถือหุ้นเป็น ร้อยละ 49.9

บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งว่า บริษัทนวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด (หรือ นวพลาสติก) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เป็นผู้ชนะการประกวดราคา ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกในการเข้าซื้อหุ้นจำนวนร้อยละ 29.5 ใน Binh Minh Plastics Joint Stock Company (หรือ “BMP”) ในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ (หรือ “HOSE”) จาก State Capital Investment Corporation (หรือ “SCIC”) คิดเป็นมูลค่าการทาธุรกรรมทั้งสิ้น 2,330 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 3,230 ล้านบาท)

ขณะนี้กระบวนการโอนหุ้นดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการขั้นสุดท้ายโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของเวียดนาม คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 20 มีนาคม 2561 ซึ่งจะมีผลให้นวพลาสติกเป็นผู้รับโอนหุ้น BMP ร้อยละ 29.5 ทำให้สัดส่วนการถือหุ้น BMP ของนวพลาสติกเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 49.9 จากปัจจุบันที่ถืออยู่ร้อยละ 20.4