RS ปี 61 รุกหนักธุรกิจความงามและสุขภาพ โบรกฯ อัพกำไรทะลุ 1.1 พันลบ. แนะนำซื้อ เคาะเป้า 37 บ.

186

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินภาพรวม บมจ. อาร์เอส หรือ RS ปี 2561 ยังคงเน้นธุรกิจสุขภาพและความงาม H&B (ผลิตภิณฑ์บํารุงผิวแบรนด์ “Magique” ผลิตภณฑ์ดูแลเส้นผมแบรนด์ “Revive” และผลิตภณฑ์เสริมอาหาร “S.O.M”) ยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการเพิ่ม SKU เป็น 70-75 SKU เน้นการขาย Outbound มากขึ้น เพิ่มการขายผ่าน Online เพิ่มยอดขายผ่านร้านค้าปลีก เพิ่มช่องทางการขายแบบสมาชิก “Lifestar BIZ” และมีโอกาสขยายธุรกิจ H&B ไปในประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ เพิ่มไลน์การขายสินค้าใหม่ H&L (Home & Lifestyle Products) หลังเริ่มทดลองขายปลายปี 60 และประสบความสําเร็จ โดยปีนี้จะเน้นการขายมากขึ้น โดย RS จะเรียกธุรกิจ H&B, H&L และ Lifestar BIZ ใหม่ในชื่อ MPC (Multiple-Platform Commerce) และจากรายได้ MPC ที่มากกว่าธุรกิจสื่อ อาจพิจารณาย้ายไปเทรดในหมวดพาณิชย์ได้

ขณะที่ธุรกิจสื่อ โดยเฉพาะช่อง 8 (ทีวีดิจิตอลช่อง 27) และทีวีดาวเทียม จะปรับให้มาสนับสนุนการขาย MPC มากขึ้น จากการแข่งขันสูงในทีวีดิจิทัล

จากการเน้นธุรกิจ MPC ที่มีการเติบโตและอัตรากำไรขั้นต้นสูง อีกทั้งมีสื่อที่ใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์ ทําให้มีต้นทุนประชาสัมพันธ์ต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่น ทางฝ่ายปรับคาดการณ์รายได้ในปี 2561 เป็น 5,878 ล้านบาท ซึ่งหลักใหญ่มาจากการโตของธุรกิจ MPC ที่จะมีสัดส่วนรายไดถึง 61% ของรายได้รวม ในขณะที่ธุรกิจสื่อจะอยู่ที่ 33% ที่เหลือเป็นธุรกิจเพลงและจัดกิจกรรม โดยปรับคาดการณ์กําไรสุทธิปี 2561 เป็น 1,105 ล้านบาท จากเดิม 919 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาพื้นฐาน 37 บาท

www.mitihoon.com