บลจ.ทิสโก้ไม่พลาดเป้า กองทริกเกอร์วิ่งชน5%

86

มิติหุ้น – บลจ.ทิสโก้โชว์ฟอร์มจับจังหวะแม่น บริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 ถึงเป้าหมายเลิกโครงการได้ใน 24 วันนับจากวันจัดตั้งกองทุน ชี้หุ้นเทคโนโลยียังน่าสนใจ ลงทุนได้ตามเมกะเทรนด์โลก

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้าไปแทรกซึมอยู่ในทุกอุตสาหกรรมและชีวิตประจำวันของมนุษย์ นอกจากนี้ทิสโก้ยังคงมองว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังเป็นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุน

โดยเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2561 ที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้บริหาร กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 (TTECH5M1) กองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Technology Select Sector SPDR Fund (กองทุนหลัก) ถึงเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.58 บาทต่อหน่วย ในระยะเวลาเพียง 24 วัน นับจากวันที่ 14 ก.พ. 2561 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน

โดยกองทุนดังกล่าวเป็นทริกเกอร์ฟันด์ที่ บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมายเป็นกองทุนที่ 3 ของปี 2561 ความสำเร็จในครั้งนี้ตอกย้ำความชำนาญด้านการบริหารทริกเกอร์ฟันด์ของ บลจ.ทิสโก้ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้มองว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังคงเป็นเมกะเทรนด์ของการลงทุนต่อไป เนื่องจากเทคโนโลยีของโลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้ประกอบการจึงต้องลงทุนทั้งซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์และต้องการองค์ความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อปรับธุรกิจให้ทันกับเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ด้านภาคการบริโภคของประชาชนยังพบว่า เทคโนโลยีได้เข้าไปแทรกซึมอยู่กับชีวิตประจำวันในทุกด้าน ดังนั้น หุ้นกลุ่มนี้จึงมีโอกาสเติบโตอีกมาก

ที่มา : บลจ.ทิสโก้

เรียบเรียล : พรเพ็ญ เวชกามา