SOLAR GARD เดินหน้าบุกตลาดฟิล์มรถยนต์ ตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการ 30 แห่ง ตัวแทนจำหน่าย 50 แห่งทั่วประเทศ ยอดขาย 70 ล้านบาท

468

นายชัยชาญ อุปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย พร้อมติดตั้งฟิล์มสะท้อนความร้อนสำหรับรถยนต์ ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มใสกันรอย และฟิล์มติดตั้งอาคาร ภายใต้แบรนด์ “SOLAR GARD” เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก บริษัท แซง-โกแบ็ง โซล่าการ์ด จำกัด (Saint-Gobain )ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเริ่มการดำเนินงานตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้บริษัทได้เริ่มทำการตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ “ฟิล์มสะท้อนความร้อนสำหรับรถยนต์ SOLAR GARD” กับกลุ่มผู้บริโภค ตัวแทนจำหน่าย และโชว์รูม ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา อีกทั้งได้มีการเปิดศูนย์บริการมาตรฐาน “SOLAR GARD CENTER” แห่งแรกที่รัชโยธินแล้ว ซึ่งในช่วงต่อจากนี้บริษัทจะขยายงานในส่วนต่างๆ ทำการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายปีนี้เปิดศูนย์ SOLAR GARD CENTER ทั่วประเทศจำนวน 30 แห่ง ร้านตัวแทนจำหน่าย 50 แห่ง และมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ปี 61 บริษัทประเมินว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นราว 5% มาอยู่ที่ระดับ 920,000 คัน จากรายงานสรุปยอดขายรถยนต์ปี 60 ที่ 871,650 คัน ปัจจัยดังกล่าวส่งผลดีต่อธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ให้เติบโตในทิศทางเดียวกัน คาดว่าตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,600 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ระดับ 5%

“ปีนี้เป็นปีแรกที่ SOLAR GARD เริ่มทำตลาดฟิล์มรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอย่างจริงจัง โดยจะเน้นเจาะฐานลูกค้ากลุ่มที่ใช้รถยนต์ราคาระดับ 1 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งการเข้ามาทำตลาดในครั้งนี้เป้าหมายไม่ใช่การแข่งขันเพื่อแย่งชิงยอดขายในตลาด แต่ต้องการสร้างทางเลือกใหม่ในการปกป้องทั้งผู้ใช้งานและรถยนต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมการผลิต และมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง เหมาะกับสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศของประเทศไทย”นายชัยชาญ กล่าว

www.mitihoon.com