COMAN เจาะตลาดตปท. ทุ่มงบ200ล.ลุยเทกโอเวอร์

216

มิติหุ้น-COMAN กางแผนปี 2561 ลุยขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ แถมทุ่มงบ 200 ล้านบาท เร่งเทกโอเวอร์ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่ใช้ในธุรกิจท่องเที่ยว หวังขยายฐานโตเด่น พร้อมปักธงรายได้ปีนี้พุ่ง 15-20% เหตุโกยงานในมือเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN โดย “นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 20 ล้านบาท อีกทั้งในปีนี้จะมีลูกค้าใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมขยายตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกที่ใช้ในธุรกิจท่องเที่ยวในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 18 ราย สำหรับปัจจุบันบริษัมมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 10-15% และคาดว่าในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทุ่ม200ล.ลุยเทกโอเวอร์

นอกจากนี้บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่ใช้ในธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะเห็นชัดเจนในปีนี้ประมาณ 1-2 ราย

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขายหุ้น บจ.เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) หรือ MSL ให้กับบริษัทเดิมจำนวน 2.34 แสนหุ้น ในราคาหุ้นละ 487.70 บาท หรือ 114 ล้านบาท เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในอนาคตหากต้องมีการตั้งสำรองเกิดขึ้น รวมถึงบริษัทก็จะมีเงินลงทุนเพิ่มจากการขายหุ้นดังกล่าว เพื่อนำไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทจะเสนอในที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 เม.ษ.นี้

www.mitihoon.com