TRUE เฮ! ยืดหนี้คลื่น900MHz โบรกชี้เป้าซื้อ8.30บ.

146

มิติหุ้น – ค่ายมือถือที่คว้าคลื่น 900 MHz ได้เฮ!! กสทช.จ่อเสนอ ครม.ไฟเขียวมาตรการผ่อนผันค่าไลเซ่นส์ออกไป 5 ปี โบรกฯ ประเมินเข้าทาง TRUE หนุนกระแสเงินสดในมือเพิ่มขึ้น แนะเข้าซื้อเมื่อราคาหุ้นอ่อนตัว พร้อมให้เป้าเหมาะสมที่ 8.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ผู้ประกอบการค่ายมือถืออย่าง บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC  และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE จะได้รับผลบวกจากกรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาทีวีดิจิทัล

กสทช.ยืดหนี้คลื่น 900 ไป 5ปี

โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ระบุว่า มาตรการการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมในส่วนของคลื่น 900 MHz  ที่ ADVANC และ TRUE ต้องชำระค่าใบอนุญาตงวดที่ 4 รายละประมาณ 6 หมื่นล้านบาทในปี 2562 จะมีมาตรการผ่อนผันให้แบ่งชำระ 5 ปี โดยจ่ายปีละประมาณ 1 หมื่นล้านบาท แต่ต้องชำระดอกเบี้ยตามอัตราที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนด

โดยจะนำข้อสรุปเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ พร้อมทั้งคาดว่าจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ ประกาศใช้มาตรการช่วยเหลือภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้

TRUE น่าลุ้น! เป้า 8.30 บาท 

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ประเมินกรณี TRUE โดยระบุว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าจะประมูลคลื่น 1800 MHz ไม่ทันเดือน ก.ย. 2561 ส่งผลให้ประมาณการตัวเลขทางการเงินนิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก ทั้งนี้ ในส่วนของ EBITDA ถือว่าเติบโตในปี 2017 ได้ดีกว่าในอดีต โดยเติบโต 20.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่ปี 2016 เติบโต 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน จึงส่งผลให้กระแสเงินสดในอนาคตเติบโตมากขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า

 

นอกจากนี้ คำตัดสินของศาลปกครอง กรณีบริษัท ไทยทีวี ส่งผลให้โอกาสการยืดหนี้มูลค่า 6 หมื่นล้านบาทปี 2562 จากการประมูลคลื่น 900 MHz สูงขึ้น ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว จึงเชื่อมั่นในการใช้ประมาณการตัวเลขทางการเงินล่าสุด ยังคงคำแนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ด้วยราคาเป้าหมายปี 2561 ใหม่ที่ 8.30 บาท

www.mitihoon.com