MALEE ดันรายได้โต30% เคาะเป้าซื้อ29บ.

548

มิติหุ้น – MALEE เฉิดฉาย ลั่นรายได้ปีนี้โต 30% จากปีก่อนที่ทำได้ 5.98 พันล้านบาท ตามการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อเนื่อง กูรูระบุปี 61 มีแววกำไรโตเด่น จากฐานที่ต่ำในปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมาย 29 บาท

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มาลีกรุ๊ป หรือ MALEE  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้กระป๋องและน้ำผลไม้ จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยนางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้โต 30% จากปีก่อนที่ทำได้ 5.98 พันล้านบาท

                รายได้โต 30% -เพิ่มสัดส่วน ตปท.

โดยมีปัจจัยหนุนจาก การขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งประเมินว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นในปีนี้จากปีก่อนที่มีสัดส่วนราว 36% ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้บริษัทย่อยคือ  บริษัท มาลี แคปปิตอล จำกัด (MCC)  เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 51% ระหว่าง PT Kino Indonesia Tbk (KINO)

ตามแผน จะนำผลิตภัณฑ์จำหน่ายได้ในช่วงกลางปีนี้ โดย KINO นำสินค้าของ MALEE ไปเจาะตลาดในประเทศอินโดนีเซียอย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะที่ MALEE จะนำสินค้าจาก KINO ในกลุ่มเครื่องใช้ส่วนตัวเข้ามาจำหน่ายในต้นไตรมาส 2/61 หรือปลายไตรมาส 3/61 มาทำการตลาดภายในประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ฃ

                สำหรับตลาดในประเทศ ปีนี้กลุ่มของบริษัทจะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ราว 10 SKU เพื่อขยายฐานลูกค้าเดิมและเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ นอกจากนี้ บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มที่บริษัทฯ เข้าร่วมทุนกับ บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ หรือ MEGA ออกมาในไตรมาส 2/61 นี้

            โบรกฯ แนะซื้อ – เป้า 29 บ.

                ด้าน บล.ธนชาต เผยว่า จากการประเมิน MALEE พบว่า ผลประกอบการช่วงปี 2560 อยู่ในฐานที่ต่ำ จึงทำให้ในปี2561 การเติบโตของผลประกอบการจะอยู่ในระดับสูง จากการพัฒนาของบางธุรกิจ รวมถึงธุรกิจรับจ้างผลิตกาแฟ  จะมียอดสั่งผลิตจากลูกค้าเพิ่มขึ้น และมองว่าธุรกิจส่งของน้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ Malee (10%) จะยังเติบโตได้ดี

ทั้งนี้ มองว่าธุรกิจน้ำมะพร้าวจะฟื้นตัวจากปีก่อน และมองว่าธุรกิจน้ำผลไม้ในประเทศจะฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 29.00 บาท

www.mitihoon.com