TWPC ยอดขายติดสปีด รุกปิดดีลเทกโอเวอร์

189

มิติหุ้น – TWPC คาดปริมาณการขายปีนี้สูงกว่าปีก่อนที่ 2 แสนตัน ตามความต้องการแป้งมันสำปะหลังพุ่ง – ราคาเพิ่มขึ้น  พร้อมวางงบลงทุน 1 พันล้านบาท ใช้ซ่อมแซมโรงงาน โรงไฟฟ้า และสร้างโรงงานใหม่ แถมมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ คาดปิดดีลปีนี้ 1 ราย

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยวา หรือ TWPC ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง และผู้นำตลาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นสดและวุ้นเส้นแห้งในประเทศไทย โดย นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดปริมาณการขายแป้งมันสำปะหลังปีนี้จะเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนที่มีปริมาณการขายอยู่ประมาณ 200,000 ตัน จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งการส่งออกยังขยายตัวได้เป็นอย่างดี

                แนวโน้มผลงานโตกว่าปี60

                สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปีนี้ บริษัทคาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน ตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาขายยังสูงขึ้นกว่าปีก่อนค่อนข้างมาก ตามความต้องการซื้อและความต้องการขายที่เข้าสู่จุดสมดุล และในระยะต่อไป ประเมินว่ามีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก

โดยในส่วนของไตรมาส 1/2561 บริษัทมั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ในแง่ของปริมาณการขาย จากฐานลูกค้าที่สูงขึ้น

                “อุตสาหกรรมมันสำปะหลังจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และปัจจุบันราคาส่งออกแป้งมันสำปะหลังฟื้นกลับมาอยู่ที่จุดสูงสุดในรอบ 4 ปี นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการเตรียมการหาแหล่งวัตถุดิบเพิ่ม ทำให้มั่นใจว่าบริษัทฯ จะสามารถรักษาการเติบโตของปริมาณการส่งออกได้” นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

            ทุ่มลงทุน 1พันล้านบาท

                พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นใช้ในการ ซ่อมบำรุงรักษาประจำปี  (Annual Maintenance) ประมาณ 200 ล้านบาท และลงทุนในโรงไฟฟ้าที่โรงงานในจังหวัดกาฬสินธุ์ และนครราชสีมา รวมทั้งสิ้น 400 ล้านบาท และ โรงงานแป้งมันสำปะหลังเฟส 2 ที่ประเทศกัมพูชา อีก 400 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินงานได้ต้นปี 2563

                นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในแถบ CLMV  เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจหลักเติบโตได้เป็นอย่างดี  โดยคาดหวังว่าภายในปีนี้จะได้ข้อสรุปอย่างน้อย 1 ราย หากมีความคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบโดยทันที

www.mitihoon.com