GL ราคาพุ่ง 14 % ศาลล้มละลายมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ

335

มิติหุ้น-บมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทฯ ขอเรียนว่า ในวันนี้(19 มี.ค.2561)ศาลล้มละลายกลางได้ไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศาลล้มละลายมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากจำนวนหนี้ที่ J Trust Asia Pte. Ltd. ได้ฟ้องบริษัทฯ ต่อศาลแพ่งนั้นเป็นจำนวนหนี้ที่ไม่แน่นอน

ขณะที่ศาลแพ่งก็ยังมิได้มีคำพิพากษาหรือคำสั่งแต่อย่างใด ทั้งนี้ศาลได้สอบบริษัทฯและเจ้าหนี้รายอื่นที่มาศาลยังได้ความว่า GL มิได้มีหนี้สินล้นพ้นตัวและไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ และปัจจุบัน GL ยังประกอบกิจการเป็นไปด้วยดี ทั้งธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของบริษัทฯ ก็คัดค้านการฟื้นฟูกิจการ ทำให้เชื่อว่าบริษัทฯ ไม่อยู่ในสถานการณ์จะต้องฟื้นฟูกิจการ แต่มีผลประโยชน์ขัดกันระหว่าง J Trust Asia Pte. Ltd. และ บริษัทฯ

นอกจากนี้การที่ J Trust Asia Pte. Ltd. ขอฟ้องคดีแพ่งต่อศาล เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 และมายื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 ซึ่งห่างกัน 1 วัน โดยไม่รอศาลแพ่งวินิจฉัยชี้ขาดพิพากษาคดี เป็นการเร่งรีบเกินควร ศาลล้มละลายกลางจึงมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ โดยคู่กรณีต่างเป็นผู้รับผิดชอบค่าฤชาธรรมเนียม และค่าทนายความ

ส่วนด้านความเคลื่อนไหวราคาหุ้น GL ปรับตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงการซื้อขายครึ่งเช้าโโยราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 8.80 บาทก่อนปิดตลาดภาคเช้าที่ 8.60 บาท บวก 1.10 บาท หรือ +14.67 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 142.08 ล้านบาท

www.mitihoon.com