PORT สหไทย เทอร์มินอล ย้ำท่าเรือเอกชนอันดับ 1คาดปีนี้เติบโตแรง

1029

มิติหุ้น-  PORT โชว์ฟอร์มเทพ สมฐานะ ท่าเทียบเรือพาณิชย์เอกชนเบอร์ 1 คว้าสัญญาลูกค้าใหญ่สายเรือระดับโลก ดันรายได้เติบโตแรงต่อเนื่อง

นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า ภายหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีก่อน บริษัทฯได้เดินหน้าขยายธุรกิจ โลจิสติกส์ทุกๆด้านเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจภาคอุตสาหกรรม และเพื่อขยายฐานลูกค้าให้มั่นคงยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางกอก บาร์จ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัทได้ลงนามสัญญาให้บริการท่าเทียบเรือและการบริการโลจิสติกส์ที่เกี่ยวเนื่อง กับสายการเดินเรือ OCEAN NETWORK EXPRESS หรือ ONE Line ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของสายการเดินเรือสัญชาติญี่ปุ่น 3 บริษัทสายการเดินเรือ NYK, MOL และ K Line รวมเป็นสายการเดินเรือ ONE Line ที่ท่าเรือสหไทย เทอร์มินอล ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งมีกำหนดที่จะเริ่มการปฎิบัติการขนส่งอย่างเป็นทางการภายในต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีปริมาณตู้สินค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งจากของลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เป็นสายเรือระดับโลก ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีธุรกิจคลังสินค้าปลอดอากร  ที่ให้บริการกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับพรีเมี่ยมรายหนึ่ง ซึ่งในปีนี้สามารถรับรู้รายได้ทั้งปีเทียบกับปีที่แล้วที่รับรู้รายได้เพียงเจ็ดเดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ PORT มีแผนจะลงทุนอีกประมาณ 300 ล้านบาทในช่วงปี 2018 – 2019 เพื่อขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า ( Container Depot ) ผ่านบริษัทฯ ย่อย BCDS ขยายความสามารถในการรองรับปริมาณตู้สินค้าที่เพิ่มขึ้นและเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการให้บริการ