MSC แย้มสนใจร่วมทุนพันธมิตรสตาร์ทอัพ ต่อยอดธุรกิจ ยิ้ม! ออเดอร์ไหลเข้า หนุนรายได้ปีนี้โต 5%

316

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น หรือ MSC โดยนายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจในการร่วมทุนกับพันธมิตรในประเทศที่เป็นสตาร์ทอัพ และทำธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท อย่างไรก็ตามยังไม่มีบริษัทได้ที่ตรงกับความต้องการ

ทั้งนี้ บริษัทมีเงินรองรับอยู่แล้ว โดยปัจจุบันบริษัทมีกำไรสะสมอยู่ที่ 600-700 ล้านบาท รวมถึงบริษัทจะควบคุม D/E อยู่ที่ไม่เกิน 1 เท่า จากปัจจุบันไม่ถึง 1 เท่า

พร้อมกับตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 5% จากปีก่อนอยู่ที่  7,444.53 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีคำสั้งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทยังอยู่ระหว่างเทรนบุคลากรเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่บริหารจัดการด้ารมาเก็ตติ้ง ซึ่งลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ อาทิ กลุ่มแบงก์ กลุ่มไฟแนนซ์

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิราว 1% เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะปรับปรุ่งโครงสร้างอาคารสำนักงานใหม่ รวมถึงจะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 30 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทได้มีการลงทุนในเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ศูนย์สาธิตเทคโนโลยี “HP PageWide Technology Center” และ “HP 3D Printing” เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต

www.mitihoon.com