GREEN  อัพเป้ากำลังการผลิตปีนี้แตะ 11 MW เดิม9 MW หลังดีลสำเร็จเร็วกว่าคาด

143

มิติหุ้น – GREEN อัพเป้ากำลังการผลิตปีนี้แตะ 11MW เดิม 9 MW หลังดีลสำเร็จเร็วกว่าคาด   เดินหน้าล้างขาดทุนสะสม690ลบ. หวังเคลียร์หมดทั้งก้อนภายในปี 63

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บริษัท กรีน รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ GREEN  โดย นายประทีป อนันตโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ)  เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือปีนี้เป็น 11 เมกะวัตต์ จากเดิม ที่ตั้งไว้ 9 เมกะวัตต์ เนื่องด้วยเป้าหมายดังกล่าวจบดีลเร็วกว่าคาด   จากเดิมที่บริษัทมีกำลังการผลิตโซลาร์ฟาร์มอยู่ทั้งสิ้น 1 เมกวัตต์ และในช่วง เดือน มี.ค.61  ได้ เข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานโดยการเข้าซื้อหุ้นข้างมากในบริษัท เอส เค วัน เพาเวอร์ จำกัด (“SK1”)   ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 5เมกะวัตต์  แต่เมื่อคิดตามสัดส่วนการถือหุ้นคิดเป็นกำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ระหว่างผู้ประกอบการรายหนึ่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 5เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าดีลการเข้าซื้อครั้งนี้จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 2/2561 โดยภายหลังจากนั้นบริษัทยังมองโอกาสในการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง   โดยที่สนใจได้แก่ โซลาร์รูฟ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาเช่นกัน โดยมีกำลังการผลิตเบื้องต้น 2 เมกะวัตต์ ซึ่งจะได้ข้อสรุปในครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ยังมีการเจรจากับสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งเพื่อติดตั้งโซลาร์รูฟ แต่รายละเอียดยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในขณะนี้ ซึ่งโดยสรุปแล้วภายในปี 2561 บริษัทจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าอย่างน้อย 11 เมกะวัตต์

โดยเงินทุนนั้นบริษัทมั่นใจว่ามีเพียงพอ โดยมาจากการกู้สถาบันการเงินและเงินสดในมือ สำหรับ ขาดทุนสะสมที่มีอยู่ทั้งสิ้น  690 ล้านบาท บริษัทจะนำกำไรจากการดำเนินงานมาล้างขาดทุนสะสม โดยคดาว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปี 2563 ในส่วนของผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะพลิกมีกำไรสุทธิและรายได้โตกว่าปีก่อน ตามการรับรู้กำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นและจากการขายสต๊อกอสังหาฯที่มีอยู่ในมือทั้งหมด