JWD ได้กอง REIT เสริมแกร่ง Q2 บุ๊คกำไรพิเศษ 30-40 ล้าน

381

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ว่า ฝ่ายวิเคราาะห์ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น JWD และแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจาก JWD มีแผนขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศในเชิงรุกมากขึ้น ขณะที่มีความพร้อมทางด้านเงินทุนและการขายสินทรัพย์เข้า REIT อีกมาก โดย JWD ได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้สูงสุดไม่เกิน 3 พันล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจโดยใช้เงินลงทุนราว 500 ล้านบาท ที่มาจากการตั้งกอง REIT และออกหุ้นกู้อีก 2.5 พันล้านบาท ในขณะที่ DE Ratio สิ้นปี 61 ยังต่ำเพิยง 0.78 เท่า และยังคงมีสินทรัพย์อีกมากที่สามารถขายเข้ากอง REIT จึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน

นอกจากนี้ JWD ยังคงมองหาโอกาสในการขยายลงทุนต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในช่วงไตรมาส 2/61 นี้ จะมีความชัดเจนในการเข้าซื้อกิจการคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิในอินโดนีเซีย และคาดว่าในเดือนมีนาคมนี้จะมีความชัดเจนในการเข้าซื้อกิจการบางส่วนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสร้าง Know how ในธุรกิจใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน

สำหรับกอง REIT ทาง JWD ได้เตรียมนำคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่สุวินทวงศ์ขายเข้ากองอีกราว 2,800 ตร.ม. ในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าจะได้รับเงินสดเข้ามาราว 130-140 ล้านบาท และเป็นกำไรพิเศษราว 30-40 ล้านบาท ผลของการขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT ดังกล่าวทำให้มีค่าเช่าคลังสินค้ากลับสุทธิแล้วกระทบ SG&A/Sales เพิ่มขึ้นเป็น 20% จากประมาณการเดิม 17% ทำให้คาดการณ์กำไรปีนี้ลดลง 13% เป็น 343 ล้านบาท แต่ยังเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 54% ซึ่งฝ่ายวิเคราะห์ประเมินราคาเป้าหมายใหม่ไว้ที่ 13.00 บาท และแนะนำ “ซื้อ”