เตือน!! Window Dressing

616

ฮัลโหล ฮัลโหล เจ๊เรย์ขอบอกว่า ใกล้หมดไตรมาส 1/2561 แล้วนะคร้าาาา อีกไม่กี่วัน ไม่กี่อึดใจ และต้องบอกเลยว่า ภายในระยะเวลาช่วงที่เหลือนี้ จะมีอะไรให้นักลงทุนได้เห็น ได้สัมผัส กันแน่ๆ เจ้าค่ะ

เรื่องแรกที่เจ๊เรย์จะพูดถึง … ขอพูดเถอะ .. คือการแต่งกองทุนของตัวเองให้ดูมี Performance ของเหล่าสถาบันทั้งหลาย หรือที่เรียกว่า การทำ Window Dressing  บอกเลย แมทช์นี้ของจริง โดยวานนี้ โยน BIG LOT กระดานแทบแตก เพื่อแต่งราคาหุ้นให้ทะยานขึ้นไปถึงจุดที่ตนยอมรับได้

ใช่คะ…แน่นอนว่า การทำ Window Dressing มิได้มีแค่ สถาบันรายเดียวนะคะ  ยิ่งเป็นหุ้นระดับ Top ที่มีสังกัดอยู่ใน SET50 หรือ SET100 เนี่ย ถือกันไม่ต่ำกว่า 3 กองทุนแน่ๆ เจ้าคร้าาาาาาาาา!!!!!

เจ๊เรย์ขอยกตัวอย่างที่เป็นขาประจำในการทำ Window Dressing … ได้แก่ BBL  หุ้นพื้นฐานดีที่อยู่ในแวดวงกลุ่มแบงก์  ซึ่งวานนี้ มีการเข้าซื้อ BIG LOT กันโครมคราม!!! จบวันด้วย การทำบิ๊กล็อต 15 รายการ  รวมๆ ก็เกือบ 10 ล้านหุ้น  มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ในราคาซื้อขายเฉลี่ย 202.17 บาทต่อหุ้น และต่อๆ มาก็เป็นหุ้นที่ ต้องตาต้องใจ ใครหลายคนเช่นกัน ที่โดนโยนบิ๊กล็อตกันมันระเบิด ได้แก่ WHA – JAS – KTB – CK- TRUE – IVL – ADVANC – CPALL  …. เห็นไหมคะ ท็อปๆ ทั้งน๊านนนนนนนนนค่าาาาาา…..

แต่ค่ะแต่ … สิ่งที่เจ๊เรย์เป็นห่วง ภายหลังจากสัปดาห์นี้ หรือสิ้น Q1/61 ไปแล้ว เหล่ากองทุนหรือสถาบันต่างๆ  หลังจากตกแต่งหน้าตาของหุ้นเสร็จแล้ว ปิดเล่มแล้ว ผลงานกองออกมาแจ่มแล้ว … จะถึงเวลาจรลีจากไปอย่างแนบเนียนหรือไม่ ที่เหลือก็จะเหลือเพียง รายยุ่ยตัวจริง ไร้ซึ่งผู้ใหญ่ค้ำจุน  …. ยังไงก็นะ ใครวิ่งตามเหล่าสถาบันไหว ก็ตามค่ะ หรือหากใครไม่ไหว และไร้ซึ่งอาวุธติดตัว เจ๊เรย์แนะนำว่า อย่าตามเลยคะ  บอกเลยว่า เสี่ยง!!!!!!!!!!!!!เจ้าค่าาาาาา