SYNEX ปั้นยอดขาย3.7หมื่นล. เคาะเป้าซื้อ16.40บาท

177
มิติหุ้น – SYNEX ลั่นกำไรสุทธิ – รายได้โตกว่าปีก่อน เน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง – ยอดขายโตแรง รับรู้ธุรกิจใหม่ เช่าซื้อรถจักรยานยนต์หลังเข้าซื้อ “บัฟ” พร้อมดันเข้าตลาดหุ้น กูรูฟันธง กำไรสุทธิปีนี้มีแววโต 19.6% แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าเหมาะสม 16.47 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ โดย นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะทำได้ราว 2% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.91% ปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทสามารถเจรจาต่อรองต้นทุนราคาสินค้าได้ดีขึ้น และมาจากการที่บริษัทเน้นจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง
เป้ารายได้โต 15% แตะ 3.7 หมื่นลบ.
พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตได้ 15% หรือแตะระดับ  37,500 ล้านบาท สูงขึ้นจากปี่กอนที่ทำได้    32,624 ล้านบาท จากธุรกิจหลัก การจำหน่ายมือถือและโน๊ตบุ๊ค (Device), Consumer และ Commercial ที่เติบโตได้ดี ในทุกผลิตภัณฑ์ อีกทั้งบริษัทจะนำแบรนด์สินค้าใหม่ๆ เข้ามาจำหน่ายในปีนี้ไม่น้อยกว่า 5 แบรนด์ที่มีชื่อเสียง และเกี่ยวกับการเล่นเกมส์ (Gaming) ต่างๆ โดยอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย
คาดได้ความชัดเจนในกลางปีนี้
อีกทั้งการที่บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นใน บริษัท บัฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดยคาดว่าจะมีการขยายธุรกิจมาปล่อยสินเชื่อเพื่อการซื้อสินค้าไอทีของบริษัทได้ในช่วงกลางปีนี้  เชื่อว่าจะสามารถสร้างได้เติบโตให้แก่บริษัทได้ดี และมีแผนจะดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2562
คาดกำไรโต 19% -เป้าซื้อ 16.4 บาท
  ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า จากการประเมิน SYNEX  พบว่า อัตรากำไรของบริษัทมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท และกลยุทธ์บริษัทเน้นขายสินค้าที่มีอัตรากำไรดี นอกจากนี้ อัตรากำไรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยประเมินอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ที่ 4.63% จากปีก่อนอยู่ที่ 4.43% และอัตรากำไรสุทธิที่ 1.99% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อน ประเมินกำไรสุทธิปีนี้ที่ 746 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.6% จากปีก่อน  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 16.47 บาท
www.mitihoon.com