UTP ออเดอร์ล้นทะลัก ดันรายได้โตแรง30%

300
มิติหุ้น – UTP เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 2 หมื่นตันต่อเดือน รองรับปริมาณออเดอร์กระดาษคราฟท์พุ่งแรง มั่นใจรายได้ทั้งปีทะยานกว่า 30% ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศป้อนคำสั่งซื้อไม่ขาดสาย กูรูฟันธง!! ผลงานปีนี้แจ่มจรัส แนะนำ “ซื้อ” อัพเป้าราคาใหม่ 13.50 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UTP ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายกระดาษและวัสดุการพิมพ์ โดยนายมงคล มังกรกนก กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตกว่า 30% โดยมีปัจจัยหนุนจากความต้องการใช้กระดาษที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งบริษัทฯ ได้เพิ่มกำลังการผลิตแตะ 20,000 ตันต่อเดือน  รองรับออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น โดยนอกเหนือจากคำสั่งซื้อภายในประเทศแล้ว ในต่างประเทศมีเข้ามาราว 3-4 พันตันต่อเดือน จากเวียดนาม จีน และกัมพูชา
รายได้โต 30% – ลงทุนเพิ่ม 100 ลบ.
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ขยายโกดังเพิ่มอีก 6,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับกำลังการผลิตสินค้าที่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีพื้นที่โกดัง 12,000 ตารางเมตร พร้อมปรับปรุงเครื่องจักรใหม่ คาดว่าใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท และมีแผนจะแตกไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมกระดาษ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร
 ด้าน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า ในมุมมองของฝ่ายวิเคราะห์ มองว่า UTP มีศักยภาพในการทำกำไรที่แข็งแกร่ง โดยมีปัจจัยบวกจากราคาขายเฉลี่ยของกระดาษที่ปรับตัวดีขึ้น ต้นทุนวัตถุดิบต่ำ ผนวกกับการได้ประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาด (economies of scale)
ขณะที่สถานการณ์อุปทานที่ขาดแคลนในจีนยังคงเกิดขึ้น หลังรัฐบาลจีนได้เพิ่มมาตรการความไม่บริสุทธิ์ (impurity allowance) ของวัตถุดิบกระดาษนำเข้าเป็น 3.0% จากเดิม 1.5% และยังเป็นการสกัดอุปทานใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในตลาดอีกด้วย
โบรกฯแนะซื้อ –อัพเป้าใหม่ 13.50 บ.
นอกจากนี้ คาดว่าการใช้กำลังการผลิตของ UTP นับตั้งแต่เดือน มี.ค.2561 จะปรับตัวดีขึ้น และสมมุติฐานปริมาณขายปีนี้เป็น 264,000 ตัน ดังนั้น จึงปรับเพิ่มคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” ด้วยราคาพื้นฐานใหม่ที่ปรับเป็น 13.50 บาท หลังปรับประมาณการยอดขายดีขึ้นในปีนี้และปีหน้าในอัตรา 20% และ 24% ตามลำดับ
www.mitihoon.com