SPC คาดสินค้าอุปโภคโต 4% หนุนไตรมาส 2 โตสวย อัดงบลงทุน 1 พันล้านสร้างคลังสินค้าเพิ่ม

208

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหพัฒนพิบูล หรือ SPC โดยนายบุญชัย  โชควัฒนา ประธานกรรมการ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส2/2561 ตั้งเป้ายอดขายสินค้ากลุ่มอุปโภคเติบโตในระดับ 4% ส่วนกลุ่มสินค้าอาหารจะเริ่มเห็นทิศทางฟื้นตัวดีขึ้นตามทิศทางของเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นประกอบกับช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชน รวมถึง SPC ได้ทยอยนำผลิตภัณฑ์ใหม่ และออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มอาหารและกลุ่มสินค้าอุปโภค

“ในปีนี้บริษัทได้นำเข้าสินค้า “วินามิลค์” จากประเทศเวียดนามมาจำหน่าย แบรนด์นมเปรี้ยว โยเกิร์ตอันดับ 1 จากเวียดนามมาจำหน่ายตั้งเป้ายอดขายเติบโต 60 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งหากสามารถทำได้ตามเป้าหมายก็จะพิจารณารับจ้างผลิตในไทย รวมถึงขยายช่องทางการจำหน่ายออนไลน์กลุ่ม B2B และB2C เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีร้านการรายย่อยที่สั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ราว 500 ร้าน ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ 2,000 ร้าน ขณะที่กลุ่มร้านค้าหลายใหญ่ที่เป็นพันธมิตรของบริษัทมีอยู่ 200 หลาย พร้อมกันนี้ยังดำเนินการลดต้นทุนในขบวนการขนส่งอย่างต่อเนื่องเพื่อหนุนผลการดำเนินงานในเติบโตเพิ่มขึ้น”

นายบุญชัย กล่าวว่า เตรียมงบลงทุนไว้ราว1,000 ล้านบาทสำหรับการลงทุนขยายคลังสินค้าขนาด 50,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต จากปัจจุบันมีคลังสินค้าอยู่ 5 แห่ง เช่น ที่ จ.เชียงใหม่ จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา จ.ชลบุรี และร่มเกล้า และมีหน่วยรถอยู่ราว 60 แห่ง ขณะเดียวกัน SPC แหล่งซื้อกิจการใหม่ที่เกี่ยวเนื่องธุรกิจเดิม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

www.mitihoon.com