UKEM มั่นใจผลงานครึ่งปีแรกโตฉลุย ปักธงทั้งปีรายได้โต 10-15% อัตรากำไรสุทธิแตะ5%

351

มิติหุ้น – UKEM มั่นใจผลงานครึ่งปีแรกโตฉลุย พร้อมตั้งเป้าทั้งปีรายได้โต 10-15%-อัตรากำไรสุทธิแตะ 5% หลังออเดอร์บูม แถมคลุมต้นทุนได้ดี

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล หรือ UKEM ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ โดยสินค้าประกอบด้วยสารทำละลาย (Solvents) ซึ่งเป็นสินค้าที่จำหน่ายทั่วไป (Commodity Solvent) สำหรับใช้เป็นสารทำละลายซึ่งเป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ โดย นาย พีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องด้วยเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ประมาณ 10-15% ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนคำสั่งซื้อที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์และสีทาอาคาร ที่มีความต้องการใช้สินค้าของบริษัทสูงมาก

พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนในปีนี้ไว้ราว 10-15 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อรถสำหรับขนส่งสินค้าอีกราว 5 คัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นและทำให้การส่งสินค้ามีประสิทธิสูงขึ้น ทางบริษัทยังตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 5% จากปีก่อนที่ทำได้ 4.11% ซึ่งเป็นผลมาจากการลดต้นทุนในทุกภาคส่วนของธุรกิจซึ่งในขณะนี้ถือว่าทำได้ในระดับที่เหมาะสม