CMO โชว์งบQ1ติดจรวด ลุยแฟรนไชส์‘บรูไน-คูเวต’

212

มิติหุ้น-CMO บิ๊กบอสเร่งสร้างกำไร-ล้างขาดทุนสะสม หวังมุ่งเน้นแจกปันผลผู้ถือหุ้น แย้มไตรมาส 1/61โตเด่น หลังบุ๊กงานใหญ่เปิดตัวรถฟอร์ด ด้านธุรกิจอิเมจิเนีย เตรียมเปิดแฟรนไชส์เวียดนามเดือน ต.ค.นี้ แถมซุ่มสยายปีก “บรูไน-คูเวต”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO โดย “นายเสริมคุณ คุณาวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจกำลังเข้าสู่ช่วงขาขึ้น ซึ่งบริษัทจะเร่งสร้างผลกำไร และเน้นการจ่ายปันผลตามนโยบายไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ แม้ปัจจุบันยังขาดทุนสะสมที่ 28.85 ล้านบาท แต่มั่นใจปีนี้จะทยอยนำกำไรไปล้างขาดทุนสะสมได้แน่นอน

งบQ1เด่น-รุกบรูไน-คูเวต

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/61 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/60 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 7.69 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 4/60 มีกำไรสุทธิ 38.60 ล้านบาท เนื่องจากช่วงไตรมาส 1/61นี้ จะรับรู้รายได้งานใหญ่ “การเปิดตัวรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์” ครั้งแรกของโลก และล่าสุดยังมี Backlog สูงถึง 620 ล้านบาท

สำหรับช่วงที่เหลือของปีนี้  “ธุรกิจสวนสนุก หรือ อิเมจิเนีย” ช่วงเดือน ต.ค.61 เตรียมขยายแฟรนไชส์ในประเทศเวียดนาม และอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายแฟรนไชส์ในประเทศ บรูไน และ คูเวต คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป  ซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์สวนสนุกแล้วที่ประเทศจีน

ด้าน “ธุรกิจแหล่งท่องเที่ยว (Tourist Attraction)” โดย “หิมพานต์ อวตาร” ซึ่งเป็นการแสดงวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย มั่นใจจะสร้างผลกำไรได้ในอนาคต เพราะได้รับอานิสงส์การกระตุ้นการท่องเที่ยว  สำหรับ “ ธุรกิจอีเวนต์” จะรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของประเทศ และล่าสุดอยู่ระหว่างเฟ่นหาพันธมิตรเพื่อขยายงานสู่ต่างประเทศด้วย

ฟันรายได้1.4พันล.

ดังนั้นทั้งปี 2561 ตั้งเป้ารายได้รวมแตะ 1.4 พันล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเติบโตของธุรกิจทุกภาคส่วน สำหรับแผนธุรกิจ 3 ปี (62-64) คาดรายได้ประมาณ 2 พันล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจอีเวนต์ 70% และธุรกิจใหม่ 30%

www.mitihoon.com