กลุ่มอาคเนย์โชว์ธุรกิจแกร่ง เบอร์1รถเช่า-เบี้ยประกันพุ่ง

473

มิติหุ้น – กลุ่มอาคเนย์โชว์ผลงานโตต่อเนื่อง อาคเนย์แคปปิตอลครองอันดับ 1 รถเช่าองค์กร ขณะที่ธุรกิจประกันภัย-ประกันชีวิตโกยเบี้ยรับรวมทะลุ 2 หมื่นล้านบาท ชูจุดแข็ง! เครือข่ายกลุ่มทีซีซีหนุนโตมั่นคง

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน โดยนายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตต่อเนื่อง โดยปี 2560 อาคเนย์แคปปิตอล ครองแชมป์อันดับ 1 ในธุรกิจรถเช่าองค์กร มียอดรถเช่าองค์กร 15,775 คัน จำนวนรถยนต์เพิ่มขึ้น 19% มีรายได้รวมของปี 2560 จำนวน 2,975 ล้านบาท โดยมีรายได้จากสัญญาเช่าดำเนินงานเป็นจำนวนเงิน 2,154 ล้านบาท เติบโต 21%

โชว์ธุรกิจโตแกร่งถ้วนหน้า

สำหรับอาคเนย์ประกันภัย มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 10,485 ล้านบาท เติบโต 15% ขยับขึ้นมาเป็นอับดับ 5 ในขณะที่อาคเนย์ประกันชีวิต มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 10,575 ล้านบาท เติบโต 64%  อยู่ในอันดับ 11 โดยมีเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรกจำนวน 6,644 ล้านบาท

“อาคเนย์เติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเน้นกลยุทธ์วิน-วิน ดึงจุดแข็งการเป็นเครือข่ายกลุ่มทีซีซีเชื่อมโยงเน็ตเวิร์ก ซึ่งปัจจุบันอาคเนย์แคปปิตอลสามารถครองอันดับ 1 ในธุรกิจรถเช่าองค์กร ส่วนอาคเนย์ประกันภัย ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 5 และอาคเนย์ประกันชีวิตอยู่ที่อันดับ 11” นายโชติพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ ความสำเร็จเป็นผลมาจากการปรับปรุงและพัฒนาองค์กรในหลายๆ ด้าน ตามแผนธุรกิจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้ครอบคลุมทั้ง 3 ธุรกิจ (synergy) พัฒนางานระบบ ลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายการเติบโตตามเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้

ชูจุดแข็งเครือข่าย “กลุ่มทีซีซี”

นอกจากนี้ ในปี 2561 นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่นายเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ประธานและรองประธานกลุ่มทีซีซี ให้เกียรติรับตำแหน่งประธานกรรมการและรองประธานกรรมการ กลุ่มอาคเนย์ ทำให้เชื่อมั่นว่าอาคเนย์จะเติบโตไปอย่างมั่นคง พร้อมดึงจุดแข็งการเป็นเครือข่ายกลุ่มทีซีซี เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ของกลุ่มให้กับคู่ค้าและลูกค้าอย่างสูงสุด

www.mitihoon.com