“ดิจิทัลเวนเจอร์ส”ปั้นสตาร์ทอัพ แห่ขอร่วมลงทุน10ทีมเนื้อหอม

204

มิติหุ้น – ดิจิทัล เวนเจอร์ส หนุนสตาร์ทอัพฌติบโตทางธุรกิจ ดึง 10 ทีมเข้าโครงการ Digital Ventures Accelerator เผยมีผู้เสนอร่วมลงทุนสูงถึง 22 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ โดยนายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการส่งเสริมและผลักดันให้สตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพ และมีโอกาสสร้างรากฐานเพื่อการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของสตาร์ทอัพ และเชื่อมโยงสู่ลูกค้าองค์กรของธนาคารไทยพาณิชย์ในภาคธุรกิจต่างๆ ทำให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจบริการหรือโซลูชั่นใหม่ในอนาคต

ขณะเดียวกัน บริษัทได้นำ 10 ทีมสุดยอดสตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ Digital Ventures Accelerator (DVA) และผ่านการบ่มเพาะในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โชว์ศักยภาพนำเสนอธุรกิจต่อผู้บริหารระดับสูงของธนาคารไทยพาณิชย์ และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ พร้อมรับข้อเสนอเงินลงทุนจาก ดิจิทัล เวนเจอร์ส ที่เสนอเงินลงทุนให้กับทุกทีมเป็นมูลค่ารวมกว่า 22 ล้านบาท

สำหรับสตาร์ทอัพภายใต้โครงการทั้ง 10 ทีมในปีนี้ ครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลาย โดยหลายทีมเป็นการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งมีแนวโน้มส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้คนในวันนี้และอนาคต เช่น การพิมพ์ 3 มิติ (3D printing) ไบโอเทค (Biotech) และบิ๊กดาต้า (Big data)  ขณะที่ธุรกิจของบางทีมเกิดจากการเห็นโอกาสที่เกิดจากช่องว่างทางธุรกิจ และคิดหาบริการและโซลูชั่นมาแก้ปัญหา ใน 6 เดือนที่อยู่ในโครงการ

www.mitihoon.com