TLUXE ปีนี้พลิกบวก! บุ๊คไฟฟ้าญี่ปุ่นเพิ่ม

136

มิติหุ้น – TLUXE ตั้งเป้าปีนี้ผลงานพลิกบวก คาดรายได้โต 30% รอสินเชื่อผุดโครงการโครงไฟฟ้าใต้พิภพ-พลังงานลมในญี่ปุ่น หนุนรับรู้รายได้เพิ่ม เร่งขยายกำลังการผลิตอาหารสัตว์ 1 แสนตันต่อปี ดันปริมาณการขายเพิ่ม 30%

 

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE โดยนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งปี 2561 กลับมามีกำไร หลังจากปี 2560 ขาด 249 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 30% เนื่องจากว่าปีนี้เตรียมจ่ายไฟฟ้าโครงการพลังงานความร้อนใต้พิภพ 49 โครงการ 49 เมกะวัตต์ หรือกำลังการผลิตเทียบเท่ากำลังการผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 49 เมกะวัตต์

          ลุ้นผลงานพลิกบวก-บุ๊คไฟฟ้าเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม ในจำนวน 49 โครงการ สามารถเจรจาซื้อโครงการใหม่ได้แล้ว 9 โครงการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากสถาบันการเงินราว 800 กว่าล้านบาท ขณะที่อีก 8 โครงการอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้งเครื่องจักร คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในปีนี้ ส่วนที่เหลืออีก 32 โครงการ เป็นโครงการใหม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในปีนี้ทั้งหมด

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ได้COD โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภิพแล้ว 15 โครงการ เทียบเท่ากำลังการผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 15 เมกะวัตต์ จะรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้ ซึ่งหากสามารถดำเนินการลงทุนได้ตามเป้าหมาย จะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตจากพลังงานความร้อนใต้พิภพรวม 64 โครงการ โดยโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้ภิพภ รับซื้อไฟฟ้าที่ 40 เยนต่อหน่วย

นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมลงทุนโครงการพลังงานลม 27 ต้น ขนาดกำลังการผลิตต้นละ 20 กิโลวัตต์ ลงทุนตัวละ 10-12 ล้านบาท โดยพลังงานลม ราคารับซื้อไฟฟ้าที่ 55 เยนต่อหน่วย

เพิ่มกำลังผลิตอาหารสัตว์

นายสุวิทย์กล่าวว่า ผลดำเนินงานปีนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท คาดว่ากำลังการผลิตอาหารสัตว์รวมปีนี้เพิ่มเป็น 100,000 ตันต่อปี หรือกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 30% จากปี 2560 มีกำลังการผลิตรวมประมาณ 80,000 ตันต่อปี หรือมีสัดส่วนรายได้ 95% ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญในการเติบโตในปีนี้

www.mitihoon.com