DTC ตั้งบริษัทย่อยเพิ่มแบรนด์ “อาศัย” ทุนจดทะเบียน 75 ลบ.เจาะกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์มิลเลนเนียล

165

มิติหุ้น-บมจ. ดุสิตธานี หรือ DTC แจ้งว่าตามที่บริษัทได้รายงานข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท นั้น บริษัทขอรายงานความคืบหน้าของการจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท อาศัย โฮลดิ้งส์ จำกัด  ทุนจดทะเบียน 75 ล้านบาท ชำระแล้ว 18.825 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด ประเภทธุรกิจโรงแรมและรับจ้างบริหารภายใต้แบรนด์โรงแรม “อาศัย” ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ภายใต้ดุสิตธานี ซึ่งจะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์มิลเลนเนียล มีห้องพักขนาดกะทัดรัด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับคุณภาพ และมีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวก

โดยบริษัท อาศัย โฮลดิ้งส์ จำกัด จะดำเนินการบริหารกลุ่มโรงแรมแบรนด์อาศัย จำนวน 6 แห่งอยู่ในประเทศไทยและในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2562

ขณะที่นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTC เปิดเผยว่า โรงแรมแบรนด์ “อาศัย” แห่งแรกตั้งอยู่ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณช่วงไตรมาส 1 ปี 2562 โดยนอกจากโรงแรมอาศัย จตุจักรแล้ว “อาศัย โฮลดิ้งส์” จะดำเนินการบริหารกลุ่มโรงแรมแบรนด์อาศัย อีก 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมอาศัย 3 แห่งในประเทศฟิลิปปินส์ และอีก 1 แห่งในประเทศเมียนมา รวมถึงโรงแรมอาศัยในย่านสาทร กรุงเทพฯ ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะให้บริการได้ในปี 2562

ขณะเดียวกัน “อาศัย โฮลดิ้งส์” มีแผนจะขยายจำนวนโรงแรมอาศัยเพิ่มเป็น 10 แห่งภายในปี 2561 นี้ โดยเล็งที่จะขยายไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศญี่ปุ่นภายใต้รูปแบบบริษัทร่วมทุนและสัญญารับจ้างบริหารงาน

ปัจจุบัน DTC มีโรงแรมที่เปิดให้บริการภายใต้แบรนด์ดุสิต ได้แก่ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา ที่ครอบคลุมตลาดทั้งระดับบนและระดับกลาง จำนวนทั้งสิ้น 27 แห่ง และเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 70 แห่งทั่วโลกภายใน 4 ปีข้างหน้า ซึ่ง “อาศัย” เป็นแบรนด์ใหม่ ที่จะมาเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่กว้างกว่าเดิม

www.mitihoon.com

www.mitihoon.com