“TSI”ก้าวใหม่ใต้กลุ่มทุนใหญ่ ปรับเกมรบจบปีนี้เบี้ยพันล้าน

195

มิติหุ้น – TSI เร่งเครื่องขยายตลาดหลังได้พันธมิตรใหม่เสริมแกร่ง ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปีนี้ยืนระดับ 1 พันล้านบาท โตเพิ่ม 20% จากปีก่อน เดินเกมรุกตลาด NON Motor เน้นเจาะเกลุ่มลูกค้าองค์กรและรายย่อย มุ่งพัฒนาไอทีรับมือยุคดิจิตอล ย้ำอัตรา CAR Ratio จะโตต่อเนื่องจากปัจจุบันที่ค่อนข้างต่ำที่ 120% คาดหมายแผน 3 ปี พลิกผลงานกลับมาเป็นบวกได้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยเศรษฐกิจประกันภัย หรือ TSI โดย นางสาวอรลดา เผ่าวิบูล กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดึงพันธมิตรใหม่ ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจการเงิน อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างเข้ามาร่วมทุน 98.2 ล้านบาท เพื่อมาเสริมทัพให้สามารถต่อยอดธุรกิจ และสร้างความมั่นคงในด้านเงินทุน และเชื่อว่าจะช่วยต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจให้กับ TSI ได้ตามแผนที่จะเน้นขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น

กางแผนขยายฐานปั๊มเบี้ยโต20%
โดยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 827.24 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตประมาณ 20% โดยวางเป้าหมายรักษาฐานลูกค้าประกันภัยกลุ่ม Motor หรือ ประกันภัยรถยนต์ ที่มีสัดส่วนลูกค้าประมาณ 75% ส่วนที่เหลืออีก 25% เป็นประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือ NON Motor

ขณะเดียวกัน บริษัทจะเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นลูกค้าองค์กรและรายย่อยมากขึ้น อีกทั้งจะขยายธุรกิจกลุ่ม Non Motor ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยครบวงจร ทั้งประกันอัคคีภัย ประกันภัยธุรกิจ SME ประกันภัยบ้าน ประกันภัยทรัพย์สิน ประกันภัยวิศวกรรม ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ TSI SME Strong Business ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อสนับสนุนกลุ่ม SME ตั้งแต่ร้านค้ารายย่อยจนถึงบริษัทผู้ประกอบการ ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 555 บาท โดยไม่มีนโยบายแข่งขันด้านราคา พร้อมเพิ่มช่องทางการตลาดด้วยการจัดตั้งทีมงานรุกเข้าถึงลูกค้าองค์กรโดยตรง

ทุนใหม่หนุนCAR Ratioขยับ120%
นางสาวอรลดา กล่าวเพิ่มเติมว่า พันธมิตรใหม่ที่เข้ามา นอกจากจะช่วยต่อยอดให้ธุรกิจขยายการเติบโตได้ดีขึ้น แล้ว ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการเงินด้วย ซึ่งก่อนการมีพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมทุนหรือในช่วงไตรมาส 3/60 อัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน หรือ CAR Ratio (Capital Adequacy Ratio: CAR) ของ TSI อยู่ที่ 100.37% แต่หลังจากการเพิ่มทุนจากพันธมิตรเข้ามาทำให้ CAR Ratio ขยับมาอยู่ที่ 120% ซึ่งยังต่ำกว่าที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กำหนดที่ระดับ 140% ซึ่งทำให้บริษัทอยู่ในข่ายของบริษัทประกันภัยที่ต้องจับตาใกล้ชิด

“กลุ่มพันธมิตรที่เข้ามาจะร่วมทำงานใกล้ชิด เพื่อเน้นเพิ่มความแข็งแกร่งของการดำเนินงานและเงินกองทุน เราวางเป้าหมายการดำเนินงานในระยะ 3 ปี จะเพิ่มศักยภาพหลังบ้านทั้งระบบไอทีและบุคคลากร เพื่อรองรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิตอล และเพื่อบริหารต้นทุนให้ดีขึ้นแต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในปีนี้จะได้เห็นเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ TSI ที่จะออกมารองรับงานเคลมให้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่าเราตั้งงบลงทุนเป็นตัวเลข 8 หลัก ในช่วง 3 ปี เพื่อพัฒนาระบบ และในความคาดหมายเราคาดว่าใน 3 ปี น่าจะพลิกผลงานกลับมาเป็นบวกได้ จากปี 60 ที่ก็ขาดทุนลดลงอย่างต่อเนื่อง” นางสาวอรลดา กล่าว