เปิดโฉม“เจพี ประกันภัย” ลบภาพฟีนิกซ์ประกันภัยทิ้ง

396

มิติหุ้น – ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) ผนึกกำลัง “กลุ่มเจมาร์ท” ประกาศรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เปลี่ยนชื่อเป็น “เจพี ประกันภัย” จัดทัพรุกตลาด มุ่งก้าวขึ้นเบอร์ 1 ด้าน InsurTech อย่างสมบูรณ์แบบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) ได้รีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ และเปลี่ยนชื่อเป็น “เจพี ประกันภัย” โดยนายเพียรไกร อัศวโภคา ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เจพี ประกันภัย เปิดเผยว่า เจพี ประกันภัย เกิดขึ้นจากการร่วมทุนระหว่าง บมจ.ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) และกลุ่มเจมาร์ทที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ได้เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 55% ด้วยการอัดเงินลงทุนกว่า 390 ล้านบาท

มุ่งเป็นเบอร์1ด้าน InsurTech
ทั้งนี้จึงได้มีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของ ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) โดยเปลี่ยนชื่อเป็น เจพี ประกันภัย ซึ่งมีความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio) สูงขึ้นมากกว่า 700% ขยับขึ้นเป็นระดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมประกันภัย โดยแบรนด์ใหม่จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการทั่วประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ สำหรับลูกค้าเก่าที่ซื้อกรมธรรม์ของฟีนิกซ์ประกันภัย จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น และยังคงได้รับความคุ้มครองตามปกติ

อย่างไรก็ดีเพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของทางเจพี ประกันภัย ที่ได้วาง Positioning ที่ชัดเจนคือการก้าวสู่ความเป็นอันดับ 1 ในด้าน InsurTech หรือผู้นำด้านเทคโนโลยีการประกันภัย บริษัทจึงได้วางกลยุทธ์การสร้าง Ecosystem หรือระบบนิเวศทางธุรกิจ ด้วยการสร้างเทคโนโลยีที่เปิดให้พาร์ทเนอร์ ตัวแทน/นายหน้า ตลอดจนลูกค้าของบริษัทสามารถมาเชื่อมต่อกัน ด้วยแนวคิด “ไปด้วยกัน เร็วกว่า ดีกว่า และถูกลง (Faster, Better, Cheaper, Together)” ผ่านการตลาดภายใต้ธีม #InsurTechAwakening ที่ใช้โปรโมทตลอดทั้งปี

เจ้าแรกปฏิบัติการบน Cloud
ด้าน ดร.ฉัตรชัย ธนาฤดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีและการลงทุนด้านบุคลากร โดยได้มีการลงทุนและพัฒนาอย่างจริงจัง พร้อมกับการพาร์ทเนอร์กับ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานและบริการด้านประกันภัยให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัล เริ่มตั้งแต่การยกระบบการทำงานทั้งหมดให้ขึ้นมาอยู่บน Cloud ซึ่งนับเป็นประกันภัยในไทยเจ้าแรกที่ปฏิบัติการอยู่บน Cloud อย่างเต็มรูปแบบในทุกระบบ เพื่อเตรียมพร้อมรับเทคโนโลยีอีกหลายๆ อย่างที่กำลังพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง ใน Digital Lab ของบริษัท

โดยภายในไตรมาส 2 นี้ ตลาดจะเห็น InsurTech Application ของบริษัทออกมา ซึ่งเป็นแอพที่สามารถตอบโจทย์การประกันภัยได้ทั้งประกันภัยรถยนต์และการประกันภัยทั่วไป โดยมุ่งเน้นแก้ปัญหาที่จุดเจ็บปวด หรือ Pain point ของลูกค้าเป็นสำคัญ รวมถึงจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือเจมาร์ท เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าในเครือ ขณะที่มุ่งมั่นตอบโจทย์และยกระดับโซลูชั่นการประกันภัยให้แก่ลูกค้าคนไทยทุกคน เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ โดยมีเป้าหมายในการส่ง เจพี ประกันภัย ให้เป็น InsurTech อันดับ 1 ของประเทศไทย