ฟิลลิปประกันชีวิตอัดงบลงทุน ขยายฐานรองรับแผนโตอนาคต

209

มิติหุ้น – ฟิลลิปประกันชีวิต ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ลงทุนซื้อพื้นที่ใจกลางเมือง บนถนนสีลมกว่า 2,000 ตารางเมตร เพื่อขยายพื้นที่ทำงาน หวังรองรับการเพิ่มจำนวนบุคคลากรและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและคู่ค้า ย้ำตัวเลขเป้าหมายเบี้ยรับปีแรกในปีนี้โตทุกช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนขยับแตะระดับ 666 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายปรัชญา กุลวณิชพิสิฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อลงทุนซื้อพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ณ อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ (ITF Tower) ในทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสีลม ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่มีการคมนาคมครบวงจรในการเดินทางได้หลายรูปแบบ

ลงทุนรองรับแผนโตอนาคต
สำหรับการตัดสินใจลงทุนซื้อสินทรัพย์ครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทต้องการขยายพื้นที่ทำงาน เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว แก่ลูกค้า ผู้ถือกรมธรรม์ ผู้มุ่งหวัง ตัวแทนและผู้มาใช้บริการ โดยบริษัทได้นำเทคโนโลยีและพัฒนาระบบปฏิบัติการอันทันสมัย เข้ามารองรับการทำงานในยุคดิจิตอล 4.0 เพื่อเป็นการสอดรับนโยบายและยุทธศาสตร์การขยายงาน การเพิ่มบุคลากรด้านการขาย (ตัวแทน)

รวมไปถึงการจัดอบรม เสริมสร้างความรู้ทางด้านประกันชีวิต ควบคู่ไปกับความรู้ทางด้านการเงินและการลงทุนแก่บุคลากรฝ่ายขาย เพื่อยกระดับไปสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน Financial Advisor นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งประเทศให้มีความแข็งแกร่งด้านการเงินอีกด้วย

ปักหมุดเบี้ยตัวแทน666ลบ.
ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัทประกาศเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2561 จะมีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ 1,400-1,500 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่ทำเบี้ยรับรวมได้ 1,100 ล้านบาท และเบี้ยรับปีแรก 350 ล้านบาท และมีเบี้ยรับปีแรกรวมทุกช่องทางประมาณ 700-800 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยจากช่องทางตัวแทน 666 ล้านบาท และเบี้ยประกันกลุ่ม 80-90 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากช่องทางอื่นๆ โดยเป้ายอดขายผ่านตัวแทนได้ปรับเพิ่มขึ้นจากเมื่อช่วงต้นปีนี้ได้เคยตั้งเป้าไว้ 260 ล้านบาท

โดยจะเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่เป็นเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีทุนประกันสูง 5 แสน-1 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการแบบประกันด้านการวางแผนเกษียณอายุ และแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองสูง เพื่อเป็นมรดก รวมถึงแบบประกันสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มจำนวนตัวแทนที่มีใบอนุญาต หรือซิงเกิ้ล ไลเซนส์ จากบริษัทอื่นให้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท รวมถึงส่งเสริมตัวแทนของบริษัทให้ยกระดับมีซิงเกิ้ล ไลเซนส์ให้มากขึ้น โดยต้งเป้าปีนี้เพิ่มเป็น 50-100 คน จากปัจจุบันมีอยู่ 10 คน ขณะที่ตัวแทนปกติปีนี้จะเพิ่มอีก 1,000 คน จากปัจจุบันมีอยู่ 2,500 คน และเป็นตัวแทนที่ทำยอดเบี้ยได้สม่ำเสมอ 20-30%