MGT ส่อแววงบQ1โตเด่น ลุยขยายไลน์-ปิดดีลM&A

75

มิติหุ้น-MGT แย้มงบไตรมาส 1/61 สดใส เหตุยอดขายพุ่ง-เด้งรับบาทแข็ง-บริหารจัดการเด่น ตุน Backlog กว่า 100 ล้านบาท เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ 2-3 โครงการ ลุยขยายไลน์ “อาหาร-เครื่องสำอาง” รับทรัพย์งานเมียนมา จ่อปิดดีล M&A

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT โดย “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/61 จะเติบโตกว่าไตรมาส 1/60 ที่มีกำไรสุทธิ 11.77 ล้านบาท และรายได้รวม 159.63 ล้านบาท หลักๆมาจาก 1.การบริหารจัดการที่ดี , 2. รับอานิสงส์บาทแข็งค่า และ 3.ขายสินค้าได้มากขึ้น

ลุยประมูลงานใหม่

โดยปัจจุบันมี Backlog กว่า 100 ล้านบาท เพราะในช่วงไตรมาส 1/61 ที่ผ่านมา พึ่งเซ็นสัญญาลูกค้าใหม่ 2 ราย (สั่งออเดอร์ล่วงหน้า 3 เดือน และ 1 ปี) ทั้งนี้เตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีก 2-3 โครงการ คาดชัดเจนเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันเตรียม

ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเจาะอุตสาหกรรม “อาหาร-เครื่องสำอาง” ล่าสุดอยู่ระหว่างขอสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดจะใช้เวลา 1 เดือน ล่าสุดมีลูกค้าเข้ามาสั่งออเดอร์ล่วงหน้าแล้ว จากปัจจุบันจำหน่ายในกลุ่มสี, เคมี และก่อสร้าง

รุกเมียนมา-ซุ่มรับงานผลิตท่อ

ส่วนความคืบหน้าสาขาในเมียนมา ภายใต้บ.ร่วมทุน “บจ. เอ็ม จี ที เมียนมา หรือ MML” MGT ถือหุ้น 51% และPRIME INDEX CO.,LTD(เมียนมา) ถือ 49% นั้น คาดจะแล้วเสร็จเร็วๆนี้ ซึ่งบ.ร่วมทุนแห่งนี้ขึ้นทะเบียนเป็นบริษัทต่างชาติจึงทำได้ 3 ธุรกิจ  คือ โรงพยาบาล, เคมีเกษตรและก่อสร้าง โดยปี 61 ตั้งเป้ารับงานในเมียนมา 30-50 ล้านบาท

พร้อมกันนี้จะใช้ MML เข้ารับงานอื่นๆเพิ่มเติม ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับงาน “ผลิตท่อน้ำปะปา” ของทางการเมียนมา แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ขณะเดียวกันช่วงไตรมาส 3/61 เตรียมเปิดสาขาในกัมพูชา รวมถึงเตรียมส่งสินค้าสู่สปป.ลาว ด้วย ซึ่งทำให้ขณะนี้บริษัทเครือข่ายพันธมิตร 10 ประเทศในอาเซียน

ปิดดีลM&A-รายได้2พันล.

สำหรับความคืบหน้าการทำดีลซื้อกิจการหรือร่วมทุน (M&A) บริษัทเคมีในประเทศ 1 รายนั้น คาดจะได้ข้อสรุปเดือน พ.ค.61นี้ โดย MGT จะถือหุ้น 70% ซึ่งบริษัทนี้จะช่วยทำการตลาดและเจาะลูกค้าใหม่ๆได้เป็นอย่างดี สำหรับทั้งปี 61 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโต 17% แตะ 685 ล้านบา เทียบจากปีก่อน เพราะปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น

นายวิทยา กล่าวเสริมว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้สู่ที่ระดับ 2 พันล้านบาท ภายในปี 63 ซึ่งจะมาจากการขยายธุรกิจปกติ และ ทำดีล M&A

www.mitihoon.com