UAC ยิ้มร่ารับปัจจัยบวก แต่งตัวUAPCเข้า maiปีนี้

95
มิติหุ้น- UAC แก้มปริรับปัจจัยบวกเพียบ ระบุผู้ถือหุ้นรับทราบมติจ่ายปันผลงวดปี 60 อัตราหุ้นละ 0.12 บาท และออกวอร์แรนต์ 66.76 ล้านหน่วย พร้อมแผนนำบริษัทย่อย UAPC ระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ปีนี้
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC โดย  นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ ผู้ประกอบธุรกิจด้านพลังงานสะอาด ปิโตรเคมี สาธารณูปโภค สู่ความยั่งยืนแห่งอนาคต เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ได้รับทราบแผนการนำ บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) ผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทลาเท็กซ์อีมัลชั่นและโพลิเมอร์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอโดยจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 174 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นเพิ่มทุน 120 ล้านหุ้น และหุ้นเดิมของ UAC จำนวน 54 ล้านหุ้น
           ” UAPC จะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 180 ล้านบาท เป็น 240 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนเสนอขาย IPO รวม 120 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 จำนวนหุ้นของ UAPC ที่จะเสนอขายต่อ IPO จะมีสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 36.25 ของทุนชำระแล้วของ UAPC ภายหลังการเพิ่มทุน และบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 63.75 ของทุนชำระแล้วของ UAPC ภายหลังการเพิ่มทุน
เดินเกมตามแผน
            นายชัชพล กล่าวว่า สอดคล้องกับแผนของUAC ในฐานะบริษัทแม่ ที่ต้องการให้ UAPC มีความแข็งแกร่งทั้งศักยภาพการดำเนินธุรกิจและฐานะทางการเงินที่เติบโตแบบยั่งยืนในอนาคต นอกจากนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ยังมีมติเพิ่มเรื่อง ปันผล 0.12 บาท/หุ้น โดยจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 เมษายน 2561 และการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 2 (UAC-W2) จำนวนไม่เกิน 66.76 ล้านหน่วย เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตราส่วน 10 หุ้นต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่า เพื่อนำเงินที่ได้ใช้เป็นเงินทุนในการขยายกิจการต่อไป
www.mitihoon.com