HPT แบ็กล็อกเต็มหน้าตัก รุกอาเซียน-รายได้เข้าเป้า

103
มิติหุ้น- HPT ปั้มรายได้โต 10-15% ตุน Backlog 60 ล้านบาท เล็งขยายลูกค้าใหม่ทั้งในและนอก พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นใกล้เคียงปีก่อนที่ 30% หลังบริหารต้นทุนได้ดีเยี่ยม
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT โดยนางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 2561 เติบโต 10-15% เปรียบเทียบปีก่อนที่ 170.46 ล้านบาท  ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับปัจจุบันมียอดขายเข้ามามากขึ้น อีกทั้งปัจจุบันบริษัทมียอดสั่งซื้อสินค้า (Backlog) ประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ภายใน 3 เดือน
รักษาการเติบโตมาร์จิ้น
ขณะเดียวกันบริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ให้อยู่ที่ระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 30% เนื่องจากบริษัทมีการบริหารต้นทุนอยู่ในระดับที่ดี ประกอบกับได้ควบคุมและลดการสูญเสียจากกระบวนการผลิต อีกทั้งจะเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าตกแต่งที่มีมาร์จิ้นสูงเพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่มีสัดส่วน 27%
นอกจากนี้ในปีนี้ได้วางงบลงทุนไว้ที่ 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิต รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเดินหน้ารุกตลาดในประเทศแถบ AEC มากขึ้น โดยจะเน้นขายสินค้าให้ครอบคลุมแบบครบวงจร เพื่อให้บริการครบทุกด้าน ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ในประเทศอยู่ที่ระดับ 5% และต่างประเทศอยู่ที่ 95%
www.mitihoon.com